‘Voi chiến’ quyết tâm đả bại chủ nhà UAE

Cùng thời điểm trận đấu giữa chủ nhà UAE và “Voi chiến”, Việt Nam (11 điểm) sẽ lần đầu tiên xuất trận tại Dubai (UAE) vào tối nay (7-6) khi đối đầu đội cuối bảng Indonesia trên sân vận động Al Maktoum.

UAE và Thái Lan hiện đang có chín điểm, hai đối thủ đều tìm cách thu hẹp khoảng cách với đội tuyển Việt Nam, thậm chí lật đổ thầy trò Park Hang-seo khỏi ngôi đầu bảng nếu Việt Nam thất bại trước Indonesia.

"Voi chiến" gây thất vọng khi bị Indonesia cầm hòa 2-2. ẢNH: AFC

Kết thúc vòng loại thứ hai, tám đội nhất bảng cùng với bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á.

Thái Lan và UAE đã có màn dạo đầu trái ngược khi chủ nhà hạ gục Malaysia 4-0 trong khi “Voi chiến” bị Indonesia cầm chân sau trận hòa 2-2.

Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam dẫn trước với hai điểm và một trận chưa đấu, tuyển Thái Lan đang rất háo hức lặp lại chiến thắng 2-1 trước UAE ở lượt đi (tháng 10-2019).

Trận thắng mang đậm dấu ấn của tiền đạo Teerasil Dangda (vắng mặt trong đội hình hiện tại do chấn thương), người mở tỷ số. Ali Mabkhout gỡ hòa ở phút bù giờ (hiệp một) nhưng Ekanit Panya đã mang về chiến thắng cho Thái Lan ở phút 51 của trận đấu.

Dưới thời HLV trưởng Akira Nishino, tuyển Thái Lan không có được phong độ tốt khi không thể thắng trận nào trong ba trận kể từ sau trận thắng UAE. “Voi chiến” ngược dòng thắng Malaysia 2-1, tiếp đến là hai trận hòa tuyển Việt Nam và Indonesia trong thế dẫn bàn.

Tiền đạo Thái Lan Adisak Kraisorn.

Mới đây, Ali Mabkhout tiếp tục gây ấn tượng với cú đúp vào lưới Malaysia giúp tiền đạo UAE vươn lên dẫn đầu bảng “dội bom” tại vòng loại châu Á với tám bàn thắng, sánh ngang thành tích với bộ đôi Nhật Bản - Takumi Minamino và Yuya Osako. Thành tích cũng giúp Ali trở thành ngôi sao ghi bàn nhiều thứ hai thế giới còn thi đấu với 73 bàn thắng, xếp sau Cristiano Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha.

Ở cực đối trọng, tiền đạo Thái Lan Adisak Kraisorn mới có bàn thứ hai vào lưới Indonesia. Tuy nhiên Adisak tin rằng “Voi chiến” có thể giành chiến thắng tại sân vận động Zabeel (Dubai) vào tối nay (7-6).

Adisak Kraisorn chia sẻ: “Chúng tôi không có sự chuẩn bị tốt nhất vì COVID-19. Và kết quả trước Indonesia cũng không phải là điều chúng tôi mong đợi. Tuy nhiên, những khó khăn đó càng khiến chúng tôi háo hức hơn để đoạt chiến thắng trong hai trận còn lại".

Chúng tôi rất muốn tiến vào vòng sau. Chúng tôi không muốn làm người hâm mộ Thái lan thất vọng, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trước UAE và Malaysia”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm