Võ thuật Campuchia mang chuông đi đánh xứ người

Cuối tuần rồi, hai võ sĩ MMA (mixed martial art) Campuchia tạo địa chấn ở sàn đấu khét tiếng đẫm máu ở Bangkok bằng hai chiến thắng của hai võ sĩ người Khmer, dân tộc đa số của Campuchia.

Võ sĩ Tharoth Sam (xanh, Campuchia) đánh bại võ sĩ Thái Lan.

Sàn đấu FMD (full metal dojo) tại Bangkok có câu slogan “Bước ra so tài” (Come out to Play) nổi tiếng có những trận đấu máu me với những tinh hoa của võ tự do được chiết lọc từ môn võ chiến đấu khét tiếng của Thái Lan Muay Thai.

Võ sĩ Meas Meul của Campuchia đánh bại võ sĩ Allen Solomons Chong ở hạng ruồi ngay ở hiệp 2 bằng cú hạ KO.

Các võ sĩ MMA của Campuchia có lối đánh tấn công rất gan dạ.

Trong khi đó, nữ võ sĩ Tharoth Sam có biệt danh “con ếch con” đánh bại võ sĩ chủ nhà khét tiếng của Thái  Lan Kaewjai Prachumwong (hạng -54 kg). Tharoth Sam cũng là một võ sĩ nổi tiếng ở sàn đấu khốc liệt nhất châu Á và nổi tiếng thế giới ONE Champipnship.

Sau trận thắng ngoan cường trước nữ võ sĩ chủ nhà, Tharoth Sam nói: “Thể thao tạo ra tình bạn hữu. Võ đài làm cho bạn mạnh mẽ hơn”. Câu nói được hàng triệu nick trên các trang mạng xã hội ở Thái Lan và Campuchia nhân rộng sau hai chiến công của hai võ sĩ Campuchia cuối tuần rồi đánh bại hai đối thủ Thái Lan và Malaysia.

Meas Meal đánh bại Allen Solomons của Malaysia.

Điều đáng nói là hai võ sĩ Campuchia có cùng một HLV mà không phải HLV nước ngoài mà là thầy nội Chan Reach. Cả hai cùng học trường võ ở thủ đô Phnom Penh có tên Top Team.

Tại trường võ Top Team, các võ sư Khmer không chỉ chiết lọc những tinh túy của Muay Thái, võ Khmer mà họ còn tầm sư học đạo võ Jiu Jitsu của Brazil. HLV Chan Reach cho rằng thể tạng người Khmer rất hợp với các môn võ chiến đấu, võ tự do. Thành công của hai võ sĩ Campuchia tại sàn đấu FMD vừa qua cho thấy tiềm năng MMA và võ tự do của các võ sĩ Campuchia là rất tốt.

Với nam võ sĩ Meas Meal trước khi vào lò võ Top Team thì võ sĩ này còn tầm sư học đạo Jiu Jitsu cũng ở ngay thủ đô Phnom Penh. Theo nhận định của các chuyên gia võ tự do thì Campuchia có một tương tai tươi sáng về việc tạo ra những võ sĩ MMA.

Theo kênh truyền hình Fox Asia Sports thì trong tương lai họ sẽ mời nhiều võ sĩ Campuchia tham dự các sàn đấu danh tiếng châu Á, nhất là ONE Championship.

Học trò của mình đạt được những thành tích chấn động châu Á là thế nhưng HLV Chan Reach vẫn khiêm tốn nói rằng ở hạng ruồi của Meas Meal thì cậu ta cũng thuộc hạng bèo nhất ở Đông Nam Á mà thôi, còn phải rèn giũa thêm kỹ năng thật nhiều mới có thể bước ra những sàn đấu khốc liệt hơn. Mặt khác, Campuchia phải trông chờ vào những thế hệ sau chứ Meas Meal chưa làm được nhiều điều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm