Vô địch Olympic không 'bơi' qua được vòng loại thế giới

Dortmund và Barcelona đàm phán chuyển nhượng Malcom

Đại diện đang tranh tài tại Bundesliga, Borussia Dortmund đã đàm phán thành công với Barcelona để chuyển nhượng Malcom.

Barca đã đồng ý thỏa thuận chuyển nhượng Malcom về CLB Dortmund. ẢNH: REUTERS

Malcom vừa cập bến sân Noup Cam mùa hè năm ngoái từ Bordeaux. Để sở hữu tiền đạo số 22, Dortmund phải chi ra 42 triệu euro. Dù chân sút người Brazil hiện có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 180 triệu euro, nhưng Barca đang rất thiện chí với thương vụ này bởi sau khi có được sự phục vụ của Griezmann, Malcom đã trở thành “khủng hoảng thừa” trên hàng công của đội bóng xứ Catalan.

Chân sút người Brazil hiện đang cùng Barca du đấu tại Nhật Bản. ẢNH: REUTERS

Mùa giải 2018-2019 kết thúc, Malcom không có nhiều cơ hội để thể hiện mình. Ngay lập tức anh trở thành một trong những cái tên Barca cần thanh lý trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Trong chuyến du đấu mùa hè tại Nhật Bản, Malcom vẫn đi cùng Barcelona. Dự kiến anh sẽ xuất phát trong đội hình Barca trận giao hữu gặp CLB Nhật Bản Vissel Kobe ngày 27-7.

Nếu không có gì thay đổi, Dortmund sẽ công bố bản hợp đồng mới với Malcom đầu tuần sau.

Schooling (thứ 3 bên trái) từng gây chấn động đường đua xanh khi đánh bại Michael Phelps (trái) đoạt HCV Olympic 2016 cự ly 200 m bướm. ẢNH: GETTY IMAGES

HCV Olympic không qua được vòng loại 100 m bướm

Kình ngư số 1 Singapore từng đoạt HCV Olympic 2016 cự ly 100 m bướm, Joseph Schooling bất ngờ sa sút khi anh không vượt qua được vòng loại nội dung sở trường tại giải vô địch thế giới 2019.

Trước đó tại Rio 2016, Schooling từng gây chấn động đường đua xanh thế giới sau khi thi đấu bùng nổ, đánh bại siêu kình ngư Mỹ Michael Phelps, Chad le Clos (Nam Phi) đoạt chiếc HCV lịch sử về cho bơi lội Singapore.

Tại vòng loại 100 m bướm giải vô địch thế giới đang diễn ra tại Gwangju – Hàn Quốc, Schooling chỉ đạt thành tích 52”93. Thông số kém cỏi khiến kình ngư người Singapore chỉ xếp hạng 24/77 VĐV tham dự nội dung này và bị loại trước vòng bán kết.

Tại giải bơi vô địch thế giới 2019, thành tích của kình ngư 24 tuổi có dấu hiệu sa sút. ẢNH: REUTERS

Hai năm trước tại Budapest – Hungary, Schooling dù không đạt thành tích tốt như ở Rio 50”39 nhưng anh vẫn đoạt chiếc HCĐ thế giới ở nội dung sở trường.

Trước đó ở vòng loại cự ly 50 m bướm, Schooling cũng chỉ xếp hạng 20 với thành tích 23”73. Phát biểu sau thất bại khó nuốt trôi, Schooling chia sẻ: “Tôi phải quên ngay màn trình diễn tệ hại trên đất Hàn Quốc. Những điều cần làm với tôi hiện nay là khắc phục những điểm yếu, hẹn ngày trở lại với một tinh thần hoàn toàn mới”.

Kết thúc vòng bán kết, kình ngư 19 tuổi vừa thiết lập kỷ lục thế giới 200 m bướm Kristof Milak (Hungary) tiếp tục vươn lên dẫn đầu với thành tích 50”95. Anh cán đích trước đối thủ Chad le Clos 0,45 giây và đang hướng đến chiếc HCV thế giới thứ hai trong sự nghiệp. Trong cuộc cạnh tranh chức vô địch 100 m bướm còn có đối thủ đáng gờm Dressel Cealeb của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm