VN dẫn đầu giải vô địch Judo Đông Nam Á 2010

VN dẫn đầu giải vô địch Judo Đông Nam Á 2010 ảnh 1
Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Giải vô địch Judo Đông Nam Á 2010. (Nguồn: TTXVN) 
Giải năm nay diễn ra trong ngày 23/9, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của hơn 120 quan chức, trọng tài, huấn luyện viên và vận động viên của 7 nước gồm: Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Lào, Campuchia và Việt Nam.

Chỉ có nước chủ nhà, Lào, Singapore và Campuchia cử đội tuyển quốc gia tham dự, các nước còn lại chỉ cử đội trẻ, đồng thời việc thiếu vắng nhiều võ sỹ mạnh cũng khiến chất lượng giải năm nay không cao, nhiều hạng cân không thể tổ chức do thiếu vận động viên. Ngay nước chủ nhà cũng thiếu vắng một số gương mặt chủ lực như Huỳnh Nhất Thống, các nữ võ sỹ Văn Ngọc Tú, Nguyễn Thị Lan do chuẩn bị tham dự vòng loại Olympic 2012 tại Uzbekistan.

Với 13 hạng cân thi đấu đối kháng và hai nội dung thi quyền được tổ chức thi đấu, các võ sỹ chủ nhà đã giành được tổng cộng 13 huy chương vàng, hai huy chương bạc, bỏ xa các đoàn còn lại. Ngôi á quân thuộc về Lào với hai huy chương vàng, năm huy chương bạc và năm huy chương đồng.

Các nước còn lại không đoạt được chiếc huy chương vàng nào, xếp các vị trí tiếp theo, lần lượt là Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Philippines.

Là cú dượt cho Đại hội Thể thao Châu Á - ASIAD Quảng Châu 2010 vào tháng 11 tới đây, giải vô địch Đông Nam Á đã được các võ sỹ Việt Nam tận dụng để thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Các tuyển thủ quốc gia đều thi đấu với phong độ tốt và giành ngôi vô địch khu vực. Nhiều gương mặt trẻ trong đội tuyển cũng đã thi đấu tốt ở giải này.

Ngay sau giải vô địch Đông Nam Á, vào đầu tháng 10, đội tuyển quốc gia sẽ có chuyến tập huấn tại Nam Kinh (Trung Quốc) trước khi đến Quảng Châu tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất châu lục./.
Theo Hoàng Liên Sơn (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm