V-League ưu tiên đội tuyển Việt Nam; Kante rời tour du đấu

V-League ưu tiên thầy trò Park Hang-seo

Lịch thi đấu V-League sẽ được dời, tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam có thêm thời gian hội quân, chuẩn bị “đại chiến” với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo cùng VFF bàn thảo phương án dời lịch thi đấu V-League. ẢNH: GOAL

Kế hoạch đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF, BTC V-League và HLV Park Hang-seo bàn bạc. Tuy nhiên việc dời như thế nào phải được cân nhắc kỹ lưỡng bởi nếu ưu tiên cho đội tuyển quốc gia, có thể xáo trộn đến quá trình chuẩn bị SEA Games 30 của đội tuyển U-22 Việt Nam.

Ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam làm khách trên sân Thái Lan ngày 5-9. Tuy nhiên thầy Park sẽ không có đủ lực lượng tốt nhất bởi đến sát ngày 1-9, vòng đấu kết thúc V-League mới diễn ra giữa hai cặp đấu Becemex Bình Dương – SL Nghệ An; Hà Nội – Viettel.

Các tuyển thủ như Quang Hải, Anh Đức sẽ không có thời gian phục hồi thể lực do V-League hạ màn quá cận ngày mở màn vòng loại World Cup 2022. ẢNH: VPF

Số lượng tuyển thủ thuộc biên chế bốn CLB trên quá nhiều gồm Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Anh Đức, Tiến Linh, Hồ Tấn Tài… ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, lịch thi đấu dày cũng khiến thể lực các tuyển thủ không được đảm bảo trước “đại chiến” với đội tuyển Thái Lan.

Kỷ lục gia thế giới cự ly 100 m ếch, Adam Peaty hoàn tất cú "ăn 3" giải bơi lội vô địch thế giới. ẢNH: REUTERS

Kỷ lục gia thế giới 100 m ếch hoàn thành cú “ăn 3” HCV giải vô địch thế giới

Kình ngư người Anh, Adam Peaty trở thành VĐV bơi lội nam đầu tiên giành ba danh hiệu thế giới cự ly 100 m ếch đã hoàn tất cú “ăn 3” HCV vượt trội so với các đối thủ.

Kình ngư 24 tuổi bất bại trong năm năm liên tiếp tại các cuộc thi lớn, Peaty đạt thành tích 57,14 ở chung kết, một ngày khi anh xuất sắc đưa kỷ lục của chính mình xuống dưới 57 giây tại đợt thi bán kết.

Trước đó, Peaty đã chia sẻ kỷ lục thế giới hai danh hiệu 100 m ếch với kình ngư người Mỹ Brendan Hansen và Norbert Rozsa của Hungary. Anh cũng trở thành kình ngư nam đầu tiên đoạt 5 huy chương vô địch thế giới các cự ly bơi ếch.

Tại đợt chung kết 100 m ếch, Adam Peaty tiếp tục thi đấu bùng nổ chạm đích đến đầu tiên và khiến các đối thủ của anh phải nhận lấy HCB và HCĐ. Đồng nghiệp người Anh James Wilby đạt thành tích 58”46 trong khi kình ngư Trung Quốc Yan Yanibib phá kỷ lục châu Á với thành tích 58”63.

Ngoài kỷ lục thế giới 56”88 cự ly 100 m ếch được anh thiết lập hôm Chủ nhật, Peaty đang đối diện với cơ hội cú “ăn 3” cùng kỷ lục thế giới mới cự ly 50 m ếch trong tuần này. Peaty đã thống trị cả hai nội dung này trong những năm gần đây, và đang nắm giữ thành tích 15 lần bơi tốt nhất cự ly 100 m ếch.

Tiền vệ Pháp Kante rời tour du đấu châu Á trở về London. ẢNH: REUTERS

Lampard lo lắng với “át chủ bài” Kante

Tiền vệ người Pháp, N’Golo Kante vừa được HLV Frank Lampard đưa từ trại huấn luyện Cobham về lại London dưỡng thương, do chấn thương gân kheo khiến anh không thể xuất hiện cùng Chelsea tại tour du đấu châu Á.

Trước đó, Kante đã bỏ lỡ trận đấu cuối cùng tại Ngoại hạng Anh 2018-2019 do dính chấn thương, nhưng tiền vệ 28 tuổi vẫn thi đấu trọn vẹn trận chung kết Europa League đánh bại Arsenal. Sau khi từ chối đợt tập trung cùng đội tuyển Pháp, Kante phải ngồi dự bị trong ba trận giao hữu gần đây của The Blues.

Kante dính chấn thương hồi tháng Năm, trong trận thắng của Chelsea trước Watford. ẢNH: REUTERS

HLV Lampard hy vọng Kante có thể ra sân ở các trận giao hữu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, chấn thương chưa lành không cho phép tiền vệ trụ cột của Chelsea xuất trận.

Trước tình thế chẳng đặng đừng, HLV Lampard buộc phải đưa Kante trở lại London kiểm tra và nghỉ ngơi. Chưa đầy ba tuần nữa, Chelsea sẽ đấu trận quan trọng mở màn Ngoại hạng Anh 2019-2020 gặp “đại kình địch” Manchester United ngày 11-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm