V-League trở lại và sự khác biệt với Thai-League, M-League

Tất cả trận đấu M-League diễn ra trong điều kiện không có khán giả vào sân. Còn Thai-League dự kiến tùy theo khu vực ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 ra sao sẽ thực thi các mức độ giãn cách xã hội và hạn chế khán giả.

Trong khi đó, tình hình ở Việt Nam có khác biệt rất nhiều. Hiện nay, hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng đang rơi vào mức báo động, các phương tiện giao thông chưa thể đến và đi một cách bình thường. Đó là một cản trở cực lớn cho V-League trở lại cuối tháng 9 này. Vì thế, công tác chuẩn bị với các phương án phải đồng bộ, cần sự quyết liệt và quan tâm chu đáo của các cơ quan cấp quản lý nhà nước về các vấn đề dịch bệnh.

Vấn đề là cho đến thời điểm này, hai CLB Quảng Nam và SHB Đà Nẵng vẫn không thể biết chắc có được phép chơi bóng do phụ thuộc vào các cơ quan chức năng địa phương. Cả hai cũng bày tỏ khả năng xin dừng giải vì không chấp nhận thiệt thòi nếu phải chọn sân trung lập làm sân nhà.

SHB Đà Nẵng đang gặp khó vì không chắc đá trên sân nhà. Ảnh: ANH MINH

Thai-League sẽ lăn bóng và nhiều sân có quyền đón khán giả vào hay đóng kín cổng nhưng vẫn bảo đảm diễn ra đúng quy chế thi đấu sân nhà - sân khách mà không đá tập trung. Ban tổ chức Thai-League, LĐBĐ Thái Lan và các cơ quan chức năng cấp nhà nước đã phối hợp đưa ra các phương án chi tiết từ hai tháng qua. Nhà nước Thái Lan xác định giải vô địch quốc gia tái xuất là một trong những tiêu chí hàng đầu kích cầu du lịch nên ra tay hỗ trợ tối đa.

M-League tái khởi động đã đặt công tác phòng ngừa lên hàng đầu với sự tham gia của Ủy ban An ninh quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Cảnh sát, cơ quan điều phối nắm quyền cao nhất về quyết định cách ly xã hội. Các bên phối hợp chặt chẽ với LĐBĐ Malaysia trong công tác phòng ngừa dịch bệnh khi cho M-League trở lại ngày 28-8 vừa qua đang chạy ổn.

V-League dự kiến tiếp tục khởi tranh từ vòng 12 nhưng các phương án cho bóng lăn an toàn trong mùa dịch COVID-19, đặc biệt ở Quảng Nam và Đà Nẵng vẫn chưa rõ ràng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm