V-League tái khởi động vào đầu tháng 6

VPF đã chọn ngày khai mạc Cúp Quốc gia là 24-5 và tiếp tục vòng 1/8 vào ngày 30-5 thì thông thường, một tuần sau bóng V-League sẽ tái khởi động.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết gần sáu tháng qua, hoạt động bóng đá gần như dừng hoàn toàn đã tạo nên những khó khăn rất lớn đối với các CLB. Nếu không có gì thay đổi trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục kiểm soát dịch bệnh tốt thì các giải đấu bóng đá quốc nội sẽ sớm trở lại thi đấu. Nếu bóng lăn trong tháng 5 hoặc đầu tháng 6 thì Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới mở màn khởi động trở lại môn bóng đá.

Cả tuần qua, tất cả CLB đã bắt đầu tập luyện, giúp cầu thủ tìm lại cảm giác bóng và phong độ sau thời gian dài ngưng nghỉ hoặc chỉ tập cầm chừng. Tính từ sau ngày 23-4 nới lỏng giãn cách xã hội, các đội bóng có ít nhất ba tuần đến một tháng để rèn luyện và sẵn sàng ra sân trong sự háo hức hiếm có sau nhiều ngày đói bóng đá.

Một vấn đề rất quan tâm của CLB là việc mở cửa đón khán giả vào sân, vì nhiều hoạt động công cộng đã trở lại bình thường. Rất nhiều đội bóng có thu nhập từ bán vé và điều quan trọng hơn là việc có người xem sẽ giúp cầu thủ thi đấu hưng phấn hơn, quyền lợi cho nhà tài trợ giải đấu tốt hơn. Dĩ nhiên, ban tổ chức các sân bóng phải đảm bảo việc tuân thủ chặt chẽ quy định y tế cho khán giả hoặc sẽ cho phép hạn chế chỗ ngồi trên khán đài... Điều này phụ thuộc vào quyết định của UBND của từng địa phương căn cứ vào tình hình và khả năng kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm