V-League không chắc đúng hẹn

Một số đội bóng đã rục rịch tập luyện trở lại từ sau ngày 23-4, sau lệnh nới lỏng giãn cách xã hội ở một số địa phương. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên mọi thứ đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa.

Sự thận trọng và không thoải mái so với nhịp điệu tập luyện bình thường đã khiến nhiều CLB chỉ duy trì cầm chừng ngày một buổi và tiếp tục chờ đợi. Chính điều này sẽ rất khó cho cầu thủ tích lũy nền tảng thể lực đầy đủ trong 2-3 tuần, bên cạnh phương pháp chuyên môn. Khả năng bóng lăn từ ngày 15-5 vì thế chưa chắc đúng hẹn, không chỉ các nhà làm giải phải vừa nghe ngóng các điều kiện để tạo môi trường thi đấu an toàn mà còn giúp cho các CLB có đủ thời gian huấn luyện bài bản.

Các CLB tập luyện cầm chừng chuẩn bị cho bóng lăn trở lại với nhiều băn khoăn. Ảnh: TRÂM ANH

Giả sử bóng lăn đúng ngày dự kiến, V-League có thể đá hai lượt trận như bình thường dù phải căng sức ra chơi dồn dập cho cả cúp quốc gia. Hay như hai CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ mất sức nhiều hơn khi còn chơi ở AFC Cup. Cái khó là phương án này có thể dẫn đến những hệ lụy do mật độ thi đấu dày đặc, cầu thủ dễ gặp chấn thương, quá tải, hay khả năng các đội bỏ giải chỉ để tập trung cho V-League.

Trong trường hợp mùa giải tái khởi động chậm hơn vì nguy cơ dịch bệnh, VPF cũng có nhiều phương án khác tham khảo ý kiến các CLB sao cho hợp tình, hợp lý. Đã từng có đề xuất V-League không có đội xuống hạng nhưng lại vướng tham vọng của các đội hạng nhất hoặc các nhà làm giải buộc phải thay đổi điều lệ.

Một cách đá khác là V-League chỉ diễn ra một lượt trận và chọn nhà vô địch cùng 1,5 suất xuống hạng sẽ quyết liệt hơn thì rủi ro cao hơn. Một giải pháp nữa là sau khi các đội gặp nhau vòng tròn một lượt, ban tổ chức sẽ chia tám CLB xếp trên đá chọn nhà vô địch, còn sáu đội phía dưới tranh suất trụ hạng sẽ rút ngắn khoảng 1/4 thời gian khi phải chia sẻ cho đội tuyển quốc gia…

Dù các giải đấu có chạy theo cách nào, VPF cũng mong sự đồng lòng vượt khó của CLB về đích an toàn trong trường hợp bất khả kháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm