V-League hồi hộp giữa mùa dịch

Vòng đấu cuối giai đoạn 1 phải hoãn vào phút chót khi chiều 6-5 ban tổ chức mới đưa ra thông báo gửi đến các đội và các địa phương. Tuy vòng đấu quan trọng này hoãn nhưng vì tính chất trước một lượt trận quyết định luôn khiến người hâm mộ chờ đợi và nghiền ngẫm với những dự đoán lẫn nhận định.
Viettel chiều 6-5 đã chuẩn bị cho trận tiếp Hà Tĩnh trên sân Việt Trì (Phú Thọ) nhưng khi nhận thông báo của ban tổ chức đã trở về Hà Nội. Họ tạm yên tâm với vị trí thứ nhì sau HA Gia Lai, đồng thời nghĩ xa hơn cho giai đoạn 2 tranh vô địch cùng bốn đội đang là ẩn số.
Trước vòng 13 còn có đến 10 đội bóng chưa biết số phận mình ra sao hay phải nằm ở nhóm tám đội phía dưới đua trụ hạng cùng Sài Gòn FC và SL Nghệ An.
Như vậy là khả năng vòng đấu cuối sẽ chờ đến cuối tháng 6, sau khi đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 ở UAE trở về. Và việc đá vòng cuối giai đoạn 1 rồi nối luôn giai đoạn 2 là điều rất khả thi.
Trước khi ra thông báo hoãn vòng đấu cuối vì dịch bệnh COVID-19, ban tổ chức V-League đứng trước sự lo lắng như giải hạng Nhất, đội công an nhân dân đến chiều 5-5 trước giờ ra sân nhà Pleiku tiếp đội khách Huế bỗng phát hiện có một trường hợp F1 đi cùng chuyến bay trước đó, khiến trận đấu phải hoãn đến tháng 7. Tương tự, họ cũng thấp thỏm lo trường hợp đội SL Nghệ An khi ngày 6-6, một hành khách bay chung với bệnh nhân COVID-19 ở Hà Tĩnh thừa nhận là F1 có tiếp xúc gần với nhiều cầu thủ xứ Nghệ.

SL Nghệ An - đội bóng bất an với trường hợp người bị nghi nhiễm COVID-19 tiếp xúc với đội và đó cũng là nguyên nhân khiến ban tổ chức hoãn vòng 13. Ảnh: PHƯƠNG NGHI 

Trận này, Hà Nội làm khách tại SL Nghệ An, đội đang cuối bảng. Hà Nội hạng 7 với 16 điểm, chỉ kém bốn đội đứng trên 1-3 điểm nên rất hy vọng có chiến thắng và chờ các đối thủ sảy chân để lọt vào top 6.
Ngược lại là một thất bại lớn của đội bóng bầu Hiển. Nó cũng gây sự đáng tiếc cho giới hâm mộ Hà Nội bởi thành phần của họ rất mạnh với chín cầu thủ có tên ở đội tuyển quốc gia và đang hồi phục phong độ chung để tạo một cuộc bứt phá thú vị.
Những cặp đấu khác cũng hứa hẹn gay cấn và hấp dẫn, như hai đội chủ nhà Nam Định tiếp đón SHB Đà Nẵng, B. Bình Dương đụng độ TP.HCM buộc phải thắng mới trụ lại top 6. Trong khi đó, hai đội khách cũng có động lực giành chiến thắng và chờ cơ may vào nhóm trên hoặc gia tăng khoảng cách với các đội nhóm dưới, nếu chẳng may rơi vào top 8.
Cũng là một cuộc chơi cam go khác dành cho Thanh Hóa khi làm khách Sài Gòn FC. Dù chủ sân Thống Nhất đã hết cửa lên nhóm tranh vô địch nhưng không muốn mất mặt sau chuỗi trận đấu tệ hại. Nếu Thanh Hóa không thắng vẫn còn khả năng bị đánh bật xuống tốp đua trụ hạng.•
 HA Gia Lai không dễ chơi ở Cẩm Phả
Thầy trò HLV Kiatisak đã chắc suất tranh vô địch lượt về nhưng trận làm khách ở Cẩm Phả còn có tính quyết định đến nguy cơ của Than Quảng Ninh. Hiện tại, thầy trò HLV Hoàng Thọ xếp hạng ba, có trong tay 19 điểm nhưng chỉ hơn đội Hà Nội hạng bảy vỏn vẹn một trận thắng, hiệu số chỉ +1. Vì thế, chủ sân Cầm Phả cần có ít nhất 1 điểm để bảo đảm suất chơi ở nhóm trên nhưng nghiệt nỗi phong độ gần đây của họ rất kém. Từ sau khi nhận tám tháng lương ở vòng 9 V-League đến sau vòng 12, Than Quảng Ninh không biết thắng nữa (ba thua, một hòa). Ngược lại, HA Gia Lai vẫn giữ ổn định phong độ và đang rất cần chiến thắng để khẳng định mình với ngôi vô địch nửa mùa V-League. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm