V-League dồn toa cho cúp châu Á và World Cup

Hiện các đội đã tập luyện duy trì phong độ bình thường và các nhà tổ chức giải đã tính toán cho bóng lăn vào giữa tháng 3.

Các đội đã chuẩn bị chờ V-League bóng lăn trở lại. Trong ảnh là HLV Kiatisak cùng các cầu thủ HA Gia Lai. Ảnh: CTV

Theo đó, các trận đấu bù vòng 3 V-League sẽ tái xuất vào ngày 13 và 14-3. Vòng 4 diễn ra vào các ngày 19 và 20-3. Có khác biệt ở những vòng thi đấu tiếp theo diễn ra với mật độ dày hơn, các đội bóng chỉ nghỉ ngơi 3-4 ngày thay vì một tuần như lịch cũ.
Trưởng ban điều hành giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết V-League tái khởi động khi các cấp có thẩm quyền cho phép với điều kiện phải kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng. VFF cũng đưa ra hướng dẫn chi tiết cho các CLB tùy theo địa phương sẽ thi đấu trên mặt sân không khán giả, hạn chế hoặc mở cửa bình thường với những tiêu chuẩn phòng ngừa dịch bệnh khắt khe.
Bóng lăn trở lại là niềm vui của CLB, bất chấp việc dồn lịch thi đấu để rút ngắn thời gian cho những đấu trường quốc tế. Từ cuối tháng 4, nhà đương kim vô địch Viettel sẽ chơi AFC Champions League dự kiến tại Thái Lan đến đầu tháng 5, trong khi cuối tháng 6 là cuộc chơi AFC Cup của hai đội Hà Nội và Sài Gòn FC. Quan trọng hơn là thầy trò HLV Park Hang-seo cần ít nhất nửa tháng để tập trung huấn luyện cho chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á từ đầu tháng 6.
Chính vì các CLB và đội tuyển quốc gia phải làm nhiệm vụ quốc tế khiến cho V-League lẫn các giải cúp quốc gia, hạng Nhất phải thi đấu với mật độ dày đặc. Ban điều hành giải mong muốn tất cả CLB hợp tác và chia sẻ khó khăn trong tình hình dịch bệnh COVID-19 để các giải đấu về đích an toàn đúng vào thời hạn dự kiến tháng 9. Vì ngay sau đó, các đội tuyển U-23 Việt Nam phải đá vòng loại U-23 châu Á (tháng 10), SEA Games 31 (từ tháng 11) và AFF Cup (tháng 12). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm