V-League cứ như ‘cầu được ước thấy’

Trước khi V-League trở lại ba ngày thì ngày 23-9, hai địa phương nóng nhất của đợt bùng phát dịch cũng đã thông báo không còn ca điều trị COVID-19.

V-League cứ như “cầu được ước thấy” dù lịch tái đấu đã được VPF soạn thảo hồi cuối tháng 8.

Ngày 26-9, V-League khởi tranh trở lại và đấy được xem như một món quà không chỉ cho người hâm mộ mà còn của cả nền bóng đá từng có lúc căng thẳng tranh luận và đứng trước những ý kiến nên hủy giải vì sự phức tạp của dịch bệnh và khó khăn của các CLB.

Trước khi V-League trở lại thì trái bóng Cúp Quốc gia cũng đã lăn trên nhiều sân cỏ với sự hào hứng đón nhận của nhiều giới từ các đội bóng, cầu thủ đến người hâm mộ…

Trước khi V-League trở lại, bóng đá Việt Nam đã đón nhận trận chung kết Cúp Quốc gia chất lượng và kịch tính. Ảnh: NGỌC DUNG

Cúp Quốc gia như khúc dạo đầu thật hoàn hảo cho V-League đã kết thúc bằng một trận chung kết chất lượng và kịch tính. Trận cầu không chỉ làm mãn nhãn người hâm mộ mà chính AFC cũng phải lên tiếng về sự trở lại cùng những thu hoạch được xem là dấu ấn của bóng đá Việt Nam.

Nói V-League trở lại như “cầu được ước thấy” còn vì hơn một tuần khi V-League tái đấu, các chuyến bay thương mại, các phương tiện đường bộ cũng đã được phép đến và đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam. Điều mà trước đây đã có lúc giới bóng đá lo lắng hai đội bóng của hai địa phương trên không thể đồng hành cùng V-League một cách bình thường.

Trong khi đó, các nước trong khu vực Đông Nam Á không thôi đã rất mệt mỏi vì dịch bệnh. Ngày 12-9, Thai-League tái khởi động thì phát hiện một ngoại binh của CLB Buriram Utd bị dương tính với COVID-19. Thế là giải đấu hàng đầu Thái Lan phải hoãn các trận đấu của đội này. Từ đó, bóng đá Thái Lan cũng thực thi việc cách ly các CLB liên quan trong diện F0 và F1…

26-9 sẽ là ngày đáng nhớ khi V-League trở lại với sự chứng kiến của nhiều sân đón khán giả đến cổ vũ. Điều mà tại châu Âu và rất nhiều quốc gia luôn là niềm ao ước lớn của những nhà tổ chức lẫn người hâm mộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm