Viettel quyết ghi dấu ấn tại AFC Champions League

Ngày 26-6, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ chơi trận đầu tiên gặp đương kim vô địch giải đấu - đội Ulsan Hyundai (Hàn Quốc). Tiếp đó, Viettel gặp đội thắng ở cặp đấu play off giữa Shanghai Port và Kaya FC vào ngày 29-6, trước khi đụng độ BG Pathum vào ngày 2-7 cùng các trận lượt về đều chơi tập trung tại Thái Lan kết thúc vào ngày 11-7.

Trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng chia sẻ với AFC về lần đầu tiên Viettel tham dự sân chơi châu lục: “Đây là một thử thách rất lớn, đặc biệt là ở trận ra quân. Tôi cực kỳ ấn tượng về chất lượng đội hình của Ulsan Hyundai với năm tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Rõ ràng, họ rất mạnh! Chúng tôi phải chơi thật tập trung trong suốt 90 phút để ngăn chặn các đợt tấn công của đối thủ. Hy vọng Viettel sẽ giành một kết quả tốt trước nhà đương kim vô địch và tính toán đi tiếp vào vòng sau”.

HLV Trương Việt Hoàng thận trọng: “Chúng tôi sẽ gặp rất nhiều thách thức trong một bảng đấu quá mạnh. Nhưng khi đã xác định vào cuộc chơi, Viettel luôn quyết tâm đá hết sức mình và đặt mục tiêu gặt hái kết quả tốt nhất trong từng trận đấu. Đây là vinh dự của CLB, cũng là nhiệm vụ quốc gia. Chúng tôi tự hào khi được trở thành đại diện duy nhất tham gia tại sân chơi châu lục, nỗ lực cống hiến vì màu cờ sắc áo”.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đại diện Việt Nam bước vào sân chơi lớn nhất châu Á dành cho các CLB. Ảnh: NGỌC DUNG 

Năm cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thanh Bình sau khi đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã bay thẳng từ UAE về Bangkok để hội quân cùng đội bóng.

Trong quá trình thi đấu tại Thái Lan, các thành viên CLB Viettel luôn phải cập nhật báo cáo thân nhiệt hằng ngày và các triệu chứng (nếu có). Ngoài ra, các cầu thủ phải tuân thủ theo nguyên tắc “bong bóng” an toàn, áp dụng các biện pháp giãn cách và không được phép ra ngoài khu vực cách ly. Tất cả đều phải sử dụng khẩu trang, ngoại trừ những cầu thủ thi đấu. Các thành viên chỉ được phép rời khỏi phòng cho các hoạt động đã được sắp xếp trước như họp đội, chăm sóc y tế hoặc những buổi họp báo do AFC tổ chức.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên không có đường bay thẳng, toàn đội Viettel phải quá cảnh tại Singapore, sau đó mới bay tiếp đến Bangkok.

Quá trình thi đấu tại Thái Lan, toàn đội Viettel phải cài đặt ứng dụng COSTE của Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan trên thiết bị di động. Ứng dụng này sẽ được sử dụng để báo cáo thân nhiệt hằng ngày và các triệu chứng (nếu có). Ngoài ra, các cầu thủ phải tuân thủ theo nguyên tắc “bong bóng” an toàn.

Tất cả thành viên tham dự giải sẽ được giám sát bởi chính quyền Thái Lan, bất kỳ hành vi sai trái nào cũng sẽ bị báo cáo và chịu các hình phạt do luật pháp Thái Lan quy định.

Đ.TR 

'Cơn lốc cam' Hà Lan đòi vô địch Euro
'Cơn lốc cam' Hà Lan đòi vô địch Euro
(PLO)- Tiền đạo Donyell Malen đã gửi lời tri ân đến người hâm mộ Hà Lan là nhờ những sự giúp sức của họ, đội tuyển Hà Lan sẽ cố gắng hết sức để trở thành nhà vô địch Euro 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm