Viettel - Pathum Utd, nợ ​còn ​nóng hổi, phải đòi ​thôi

Món nợ 0-2 ở lượt đi đã giúp nhà vô địch Việt Nam nhận ra được những khiếm khuyết của mình và thế mạnh của nhà vô địch Thái Lan.

Điều có thể khẳng định là nếu vẫn thể hiện lối chơi như lượt đi thì Viettel sẽ tiếp tục thua nữa. Khi mà đại diện của Thái Lan thi đấu năng động và sáng tạo hơn, họ tạo ra những đột biến ở hàng công trong khi Viettel lại chưa cho thấy những yếu tố cần và đủ để có thể áp đặt hay khống chế được đối thủ.

Viettel có sở trường chơi phòng ngự, phản công. Họ thể hiện ấn tượng khi gặp kèo trên như chỉ chịu thua sát nút Ulsan Hyundai 0-1 bằng bàn đá phản lưới nhà ở phút 90+1. Tuy nhiên, gặp đội ngang ngửa như Pathum Utd, Viettel lại khá rối trong đấu pháp. Họ không thể chơi nặng phòng ngự trước một đối thủ ngang cơ. Ở đây cũng phải thừa nhận Pathum Utd đã không cư xử với Viettel như đá với đội trên cơ mà chấp nhận thế ngang ngửa, cẩn trọng trong phòng ngự và trau chuốt với những cơ hội đến với họ.

Trong trận thua 0-2 ấy, nhiều cầu thủ Viettel giữ vai trò chủ đạo lại gồng mình đá như Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng và cả Trọng Hoàng. Căng quá khi đánh giá chưa hết về đối thủ cũng là một yếu tố khiến đánh mất thế trận trong đó Quế Ngọc Hải và Hoàng Đức bị thẻ vàng ở những thời điểm rất căng.

Ngược lại thì Pathum Utd biết tôn trọng Viettel với lối chơi phòng ngự kín kẽ và chỉ phản công khi có điều kiện. Những Caique, Pedro… bị vô hiệu hóa khiến không thể ghi bàn trong khi Abdulmuminov cũng không có nhiều cơ hội để tấn công và phát động tấn công.

Trận lượt về Viettel sẽ chịu thiệt thòi không nhỏ khi Hoàng Đức phải vắng mặt do đã nhận hai thẻ vàng. Thiếu Hoàng Đức, trục giữa của Viettel sẽ hụt hẫng và đấy là điều mà HLV Gede và Trương Việt Hoàng phải đau đầu tìm người thay thế.

Trong khi đó ba ngoại binh của Pathum Utd gồm hậu vệ Tunez, hai trung phong Cardezo và Diogo bén nhọn hơn rất nhiều, cùng với đó là tiền vệ công Thitiphan rất nguy hiểm.

Dự đoán: Pathum Utd thắng với cách biệt một bàn.


360 phút chưa thủng lưới và nguy cơ của tuyển Anh
360 phút chưa thủng lưới và nguy cơ của tuyển Anh
(PLO)- Thầy trò Gareth Southgate vẫn chưa để thủng lưới tại Euro 2020 sau bốn trận đấu đã qua với thủ môn Jordan Pickford chơi xuất sắc và hứa không để thua trước đối thủ nhẹ ký hơn Ukraina tại vòng tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm