Việt Nam vượt Thái Lan 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Tăng hai hạng FIFA, Việt Nam vượt bóng đá Thái Lan 20 bậc

Kết quả thắng lợi tại King’s Cup của Việt Nam vừa được FIFA cộng vào bảng xếp hạng thế giới. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo tiến hai bậc lên xếp hạng 96 thế giới. 

Đội tuyển Việt Nam thành công dưới tài khiển quân của HLV Park Hang-seo. ẢNH: CTV

Với vị trí này, bóng đá Việt Nam vượt mặt Thái Lan (hạng 116) 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, tăng từ 1.227 lên 1.232 điểm. Thành quả này có được nhờ Việt Nam đánh bại Thái Lan và thua Curacao (trên chấm luâu lưu) ở giải giao hữu King’s Cup. Việt Nam được cộng 5 điểm trong khi với hai trận thua Curacao và Ấn Độ, tuyển Thái bị trừ 9 điểm.

Vị trí 96 thế giới cũng là thứ hạng FIFA cao thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam, kể từ khi hội nhập trở lại với bóng đá thế giới vào năm 1993. Trước đó vào tháng 9-1998, Việt Nam từng nhảy 14 bậc vươn lên vị trí 84 thế giới.

Thứ hạng mới nhất của bóng đá Việt Nam, hạng 96 thế giới và tốp 15 châu Á.

Tính riêng khu vực châu Á, Việt Nam tăng từ hạng 16 lên 15 - vị trí đảm bảo cho thầy trò Park Hang-seo vào nhóm hạt giống 2, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngôi đầu châu Á tiếp tục thuộc về tuyển Iran (hạng 20 thế giới) với 1.518 điểm, tiếp đến là Nhật Bản 1.496 điểm và Hàn Quốc xếp thứ ba với 1.467 điểm.

Ở khu vực Đông Nam Á, tuyển Malaysia tích lũy thêm 9 điểm nhảy vọt chín bậc lên vị trí 156 thế giới.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, "Messi Nhật" nhiều khả năng trở thành người của Real Madrid. ẢNH: AFP

Real “nẫng” tay trên Barca, ký hợp đồng với “Messi Nhật”

Truyền thông Nhật đồng loạt đưa tin, tuyển thủ 18 tuổi Takefusa Kubo sẵn sàng để gia nhập “gã khổng lồ” Tây Ban Nha Real Madrid.

Kubo hiện thuộc biên chế Tokyo FC, anh vừa có trận ra mắt trong màu áo đội tuyển đồng thời được mệnh danh là “Messi Nhật”. Trước đó, anh được rất nhiều ông lớn quan tâm như Barca, PSG và cả nhà vô địch Anh Manchester United.

Phía CLB từ chối bình luận vụ việc nhưng điểm đến tiếp theo của Kubo được truyền thông Nhật Bản đồn đoán sẽ là Real, nơi cầu thủ 18 tuổi sẽ bắt đầu với CLB đội hình hai trước khi được đôn lên chơi ở đội một.

Takefusa Kubo bắt đầu được chú ý sau lời mời gia nhập học viện trẻ Barca, từ khi còn là cậu bé chín tuổi. Kể từ đó, các tuyển trạch viên Barca luôn theo dõi và chờ được ký hợp đồng với Kubo, cầu thủ nhí nổi tiếng với kỹ năng rê dắt bóng từng gây đình đám một thời trên Youtube.

Năm 2014, Barca nỗ lực ký hợp đồng với Kubo nhưng vướng lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA, do vi phạm qui tắc về ký hợp đồng với cầu thủ vị thành niên. Cay đắng hơn khi phút chót, Barca bất ngờ bị Real qua mặt. Được biết, Los Blancos đề nghị mức lương 2 triệu euro nếu Kubo đồng ý chơi ở đội bóng Castilla, CLB thứ hai của Real để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Ở trận giao hữu Nhật Bản đánh bại El Salvador 2-0 cuối tuần trước, Kubo được tung vào sân hiệp hai. Dự kiến anh sẽ xuất hiện trong đội hình chính của “Samurai xanh” tại Copa America 2019 sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm