Việt Nam vẫn giữ được tư thế của nhà vô địch

Indonesia đã thua 0-5 trước UAE tại Dubai, trận thua thứ ba liên tiếp này của Indonesia dường như đã khiến HLV Simon McMenemy và các cầu thủ tắt đi hy vọng vẫy vùng. Cơ hội đối đầu với HLV Park Hang-seo vào ngày 15-10 tại Bali cũng giảm đi ý nghĩa rất nhiều nơi một đội bóng toàn thua.

Với HLV McMenemy, lẽ ra hai trận sân nhà toàn thua trước Malaysia và Thái Lan, LĐBĐ Indonesia đã “trảm” HLV này rồi. Tuy nhiên, giờ chót thì LĐBĐ Indonesia đã tạo thêm cho HLV này một cơ hội nữa.

Trận phơi áo quá nặng đến 0-5 trước UAE chắc chắn sẽ khiến LĐBĐ Indonesia hết kiên nhẫn với chiến lược gia người Scotland.

Tương tự, HLV Miodrag Radulovic của Myanmar, dù đá sân khách nhưng trước một Kyrgyzstan không quá mạnh, vậy mà Myanmar đã phải bảy lần vào lưới nhặt bóng và không ghi nổi bàn danh dự nào. Cái thua này khiến LĐBĐ Myanmar và người hâm mộ nước này suy sụp nặng nề.

Trong khi các đội Đông Nam Á thất bại nặng nề thì các học trò ông Park vẫn ca khúc khải hoàn. Ảnh: NGỌC DUNG

Khi chia tay Lebanon sau Asian Cup 2019, HLV Radulovic về với Myanmar và LĐBĐ nước này tạo mọi điều kiện cho đội tuyển Myanmar tập huấn và thi đấu quốc tế trong suốt gần 10 tháng qua. Quỹ thời gian không ngắn nhưng thu hoạch thì quá ê chề.

Trận đầu vòng loại Myanmar đã thua Mông Cổ và được xem là trận thua khó chấp nhận. Sang trận thứ hai thua Nhật, một đối thủ quá mạnh nên được thông cảm. Đến trận làm khách tại Trung Á trước đối thủ trung bình, ngang tầm Myanmar là Kyrgyzstan thì thua trắng 0-7. Và đó được xem như giọt nước tràn ly kiên nhẫn, là điều không thể chấp nhận được. Chỉ vài ngày nữa thôi, có lẽ Myanmar sẽ thay HLV khi Myanmar đã tắt cơ hội và phải tính xa hơn cho tương lai.

Để xem tỉ phú U Zaw Zaw, Chủ tịch LĐBĐ Myanmar, sẽ binh đường gì.

Riêng với bộ đôi HLV Dalmas - Honda của Campuchia thì đêm 10-10 nhận 14 bàn thua trước đội hàng đầu châu lục và Iran.

Bóng đá Đông Nam Á lượt đấu vừa qua quá nặng nề và chỉ có mỗi thầy trò ông Park Hang-seo là giữ được tư thế của nhà vô địch Đông Nam Á. Điều mà từ Hà Lan, CLB của Đoàn Văn Hậu đã lên tiếng dành lời khen và chúc mừng, còn báo chí Malaysia thì tâm phục khẩu phục với nhà vô địch Đông Nam Á đang gây tiếng vang ở nhiều cấp độ.

Báo Malaysia thừa nhận thua tâm phục khẩu phục

Báo chí Malaysia sau thất bại của đội nhà tại Mỹ Đình đã thừa nhận chiến thắng của đội tuyển VN là sức mạnh của đội bóng ở tư thế kèo trên. Trang Fox Sports phiên bản Malaysia nhận định: “Malaysia một lần nữa trắng tay khi đến Mỹ Đình vì bàn thua duy nhất của cầu thủ trẻ Quang Hải với bàn thắng đẳng cấp. Những chú hổ Malaysia đã bị hủy diệt tại Mỹ Đình một lần nữa…”.

ANH VĨNH 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm