Việt Nam trước cơ hội lịch sử; Công Phượng du đấu sân khách

Công Phượng và CLB TP.HCM chuyển sang đá sân khách

Thay vì làm chủ nhà trận khai đấu vòng bảng AFC Cup, tiền đạo Công Phượng sẽ cùng CLB TP.HCM thân chinh đến Myanmar, tranh tài trên sân Thuwuna của CLB Yangon United vào đúng ngày 11-2.

Công Phượng và Phi Sơn trong màu áo CLB TP.HCM. ẢNH: HCMFC

Quyết định hoán chuyển trận đấu sân nhà thành sân khách vừa được Liên đoàn Bóng đá châu Á phê chuẩn theo yêu cầu của phía Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra. Với quyết định này, CLB TP.HCM sẽ chơi trận lượt về ngày 29-4 tới trên sân Thống Nhất.

Tương tự, một đại diện khác của bóng đá Việt Nam là Than Quảng Ninh, đội bóng sẽ đấu trận lượt đi trên sân khách vào ngày 25-2 gặp chủ nhà Ceres Negros của Philippines, thay vì được khai đấu sân nhà Cẩm Phả như lịch đấu ban đầu. Trận lượt về sẽ tranh tài ngày 13-5. Trước đó, Than Quảng Ninh vẫn thi đấu lượt trận đầu tiên làm khách trên sân Capt. I Wayan Dipta của CLB Bali United vào ngày 11-2.

Tiền vệ Võ Huy Toàn gia nhập CLB TP.HCM từ SHB Đà Nẵng. ẢNH: HCMFC

Được biết quyết định đột ngột trên ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của thầy trò HLV Chung Hae-seong, bởi CLB TP.HCM đang trong giai đoạn tập huấn và chuẩn bị có trận giao hữu với Becamex Bình Dương ngày 7-2 trước khi bước vào tranh tài ở AFC Cup.

Tuyết Dung và HCV SEA Games 30. ẢnH: ANH PHƯƠNG

Tuyết Dung nói gì về cơ hội tạo nên lịch sử?

Tiền vệ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Dung khẳng định đội nhà sẽ tạo nên cột mốc lịch sử trong cuộc chạm trán Myanmar tranh vé vào play-off tại vòng thứ 3 Olympic Tokyo 2020.

Phát biểu với trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC, tuyển thủ người Hà Nam Tuyết Dung cho biết: “Tinh thần của chúng tôi rất tốt, tất cả sẵn sàng bước vào cuộc đối đầu Myanmar, nhất là sau những thành công của năm 2019 chúng tôi đạt sự tự tin rất lớn. Theo tôi, Myanmar có lợi thế tốt về thể hình và là đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, việc đánh bại họ 4-0 trong cuộc so tài gần đây đã giúp chúng tôi tự tin hơn hẳn”.

Nếu giành thắng lợi trong cuộc chạm trán diễn ra lúc 17 giờ chiều nay trên SVĐ Jeju World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức giành vé vào vòng đấu play-off, bất kể kết quả lượt trận cuối sẽ đối đầu chủ nhà Hàn Quốc (ngày 9-2).

Tuyết Dung thi đấu lăn xả trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam. ẢNH: GETTY 

Theo thông tin từ AFC, Tuyết Dung nhấn mạnh đến việc thiếu vắng trung vệ trụ cột Chương Thị Kiều: “Điều lo ngại duy nhất đối với chúng tôi là sự vắng mặt trung vệ chủ chốt nơi hàng phòng ngự. Nhưng BHL đã có phương án và lực lượng dự phòng cho trường hợp đó. Trước cơ hội không thể tốt hơn, chúng tôi cần phải biết nắm bắt. Chúng tôi hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trước Myanmar để tạo nên bước tiến quan trọng đối với bóng đá nữ Việt Nam”.

Trong năm 2019, Tuyết Dung cùng đội tuyển nữ Việt Nam hai lần bước lên ngôi vị cao nhất tại khu vực, bao gồm chức vô địch AFF Cup và HCV SEA Games 30.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải. ẢNH: CTV

Quang Hải, Huỳnh Như, Huy Hoàng và Chương Thị Kiều được vinh danh

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng ba ngôi sao thể thao Huỳnh Như, Chương Thị Kiều và VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng lọt tốp 30 gương mặt xuất sắc Việt Nam 2020 vì những ảnh hưởng tích cực, truyền cảm hứng đến cộng đồng.

Trong năm 2019, bốn VĐV nêu trên đều thi đấu bùng nổ, đạt được những thành tích tốt ở các lĩnh vực họ kiêm nhiệm. Đối với Quang Hải, anh cùng U-23 Việt Nam giành HCV SEA Games 30; vô địch V-League cùng CLB Hà Nội. Trong khi đó, bộ đôi cầu thủ nữ Huỳnh Như - Chương Thị Kiều cũng làm được điều tương tự trong màu áo đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Và cả hai đang cùng đội tuyển nữ hướng đến mục tiêu giành suất tham dự đấu trường Olympic 2020.

HLV Kim Chi và trung vệ Chương Thị Kiều. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Riêng với Huy Hoàng, kình ngư người Quảng Bình không chỉ đoạt 2 HCV, 1 HCB, phá hai kỷ lục SEA Games 30 mà anh còn giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tốp 30 gương mặt trẻ xuất sắc Việt Nam 2020 được Forbes Việt Nam khởi xướng năm 2017, nhằm tôn vinh những gương mặt trẻ trong nhiều lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, giải trí, sáng tạo và thể thao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm