Việt Nam thảm bại 0-5 trước UAE

Ngay ở phút 14, tiền đạo Matar đã có pha xử lí cực kỳ khéo léo trước khi tung cú sút đẳng cấp từ khoảng cách 20 khiến thủ môn Hồng Sơn dù đã tung người hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho đội tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Al Shehl vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới thủ môn Dương Hồng Sơn
Tiền đạo Al Shehl vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới thủ môn Dương Hồng Sơn

Sau bàn thắng, các cầu thủ UAE vẫn liên tục tấn công trên toàn bộ mặt sân và một pha tấn công xuất phát từ Al Mahri ở phút 41, tiền đạo Matar đã có cú đánh gót tuyệt đẹp đưa Al Mahri vào một tư thế không thể thoái mái hơn và chính tiền vệ này dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp hai, Thanh Bình được đưa vào sân để tăng thêm sức tấn công cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên khi sự thay đổi này chưa phát huy tác dụng thì từ một pha lên bóng bên cánh trái, Matar kiến tạo một dường bóng đẹp như mơ để Al Shehhi đánh đầu tung lưới Hồng Sơn nâng tỉ số lên 3-0.

Cho đến lúc này, mục tiêu giữ sạch lưới của đội tuyển Việt Nam đã bị phá vỡ và HLV Reidl chỉ đạo các học trò chơi tấn công mạnh mẽ. Lần lượt Tiến Thành, Hữu Thắng được tung vào sân nhưng cục diện trận đấu vẫn không thay đổi.

Pha bóng đáng nói nhất của Việt Nam trong trận đấu này chính là cú đánh đầu của Thanh Bình sau pha đá phạt của Vũ Phong nhưng thủ môn Waleed đã xuất sắc cản phá.

Trong khi đó, mặc dù chủ động chơi chậm để bảo toàn lực lượng song UAE vẫn chứng tỏ được sự nguy hiểm trong các pha tấn công và lưới của thủ môn Dương Hồng Sơn đã tung lên lần thứ tư sau pha dứt điểm tầm xa sấm sét của tiền đạo Al Darmaki ở phút 87 của trận đấu.

Ở phút cuối cùng, Matar buộc Văn Nhiên phải phạm lỗi trong vòng cấm và Alkas thực hiện thành công quả đá phạt 11m ghi bàn thắng ấn định tỉ số 5-0 cho các cầu thủ chủ nhà.

Với trận thắng này, UAE đã giành quyền vào chơi ở vòng loại thứ hai World Cup 2010 khu vực châu Á sau khi đánh bại đội tuyển Việt Nam với tổng tỉ số 6-0 sau hai lượt trận.

LÂM PHÚC - (Theo TPO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm