Việt Nam - Singapore (1-0): Thắng nhọc nhằn quá

Ông thầy người Hàn lo lắng trời mưa to gió lớn ở Manila sẽ làm khó các học trò ông ở cuộc đối đầu với Singapore đã hết hy vọng đi tiếp nhưng đội tuyển U-22 Việt Nam (VN) cần phải thắng. Nhưng rất may, trước giờ bóng lăn trời không mưa, mặt sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial rất đẹp.

Nằm thế kèo trên và buộc phải thắng để chiếm lợi thế trước vòng đấu cuối gặp U-22 Thái Lan còn cơ hội vào bán kết, các học trò ông Park Hang-seo vẫn không thể đá bốc hơn. Những cầu thủ hầu hết nghiệp dư Singapore đá bóng vụng về đã đành, các đồng nghiệp VN cũng không nhỉnh hơn là bao.

Trọng tài Ashkanani người Kuwait là ngôi sao sáng nhất trên sân Rizal Memorial trong hiệp một với quá nhiều pha cắt còi loạn nhịp khiến cho cuộc chơi bị nát vụn đi.

Singapore cũng rất lạ lùng sau ba trận chưa ghi nổi một bàn thắng và trước khi gặp VN đòi thắng danh dự, thế mà cầu thủ cứ đủng đỉnh câu giờ như đang dẫn bàn người ta. Với thầy trò HLV Fandi Ahmad, cầm hòa một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch SEA Games không khác với một chiến thắng để rời giải.

Trong thế trận khó, cái đầu của Văn Hậu chuyền cho Đức Chinh đánh đầu nối đã giúp Việt Nam có bàn thắng quý trước Singapore chơi phòng ngự rất hay. Ảnh: ANH PHƯƠNG

SEA Games 30 không có nhiều trận đấu gây nhàm chán như trận này. Cả hai đá hỏng và sai nhiều quá, bàn thắng lại hiếm muộn.

U-22 VN cầm bóng nhiều hơn nhưng điều cần thiết là những cú dứt điểm thì không có. Thật lạ khi các tuyển thủ trẻ của ông Park trong cả hiệp một không có một cú sút nào về phía cầu môn Singapore, kém hơn đối phương có hai lần, buộc thủ môn Văn Toản phải chú tâm bắt bóng.

Thực chất việc ông Park chọn thủ môn Bùi Tiến Dũng hay Văn Toản ra sân không quan trọng hơn cách đá của những cầu thủ ở tuyến trên. Tiếc là hàng tiền vệ không cầm được bóng, cả lúc có Quang Hải trên sân trước khi bị đau phải thay bằng Hùng Dũng.

Mỗi mình Hà Đức Chinh ở tuyến trên quá đơn độc và đói bóng, làm anh cứ chạy luẩn quẩn mà dân bóng đá gọi là “xách xe không chạy”. U-22 VN gần như chỉ đá mỗi cánh của Trọng Hoàng nhưng chính lão tướng này cũng bị phong tỏa ngay từ lúc nhận bóng nên khó lòng tạo ra những pha phối hợp nhịp nhàng như thường thấy.

Học trò ông Park không khó bắt bài các đường phản công dài vượt tuyến của Singapore nhưng để tìm chìa khóa mở cửa cầu môn thì họ lại quá vất vả. Phải đến hiệp hai, khi ông thầy người Hàn tăng cường Tiến Linh vào đá cặp với Hà Đức Chinh, rồi tiếp theo là đưa Thanh Thịnh vào thì cơ hội mới mở ra nhiều hơn.

Ở dưới sân, ông Park lo lắm! Ông đi ra đi vào khu vực kỹ thuật, hết giậm chân nuối tiếc cho học trò lại gào thét phản ứng trọng tài do nghi ngờ có dấu hiệu thổi sai.

Rất may Hà Đức Chinh đã làm nổ tung sân Rizal Memorial sau pha đánh đầu ăn bàn phút 85, giúp đội nhà trút đi gánh nặng để tập trung hơn cho trận đấu cuối gặp đối thủ lớn Thái Lan ngày 5-12.

Thái Lan bất lợi nhất nhưng Việt Nam không được để thua hai bàn cách biệt trong lượt trận cuối

Sau trận thắng khó nhọc Lào 2-0, thầy trò ông Nishino bị rơi xuống thứ ba của bảng B với 9 điểm (hiệu số 12/2), còn tuyển trẻ Indonesia đại thắng Brunei đã lên hạng nhì với 9 điểm (hiệu số 13/2). Trong khi đó, tuyển VN có 12 điểm, xếp nhất bảng (hiệu số 15/2). Các đội Lào, Singapore, Brunei đã chắc chắn bị loại.

Cuộc đua vào bán kết cũng sắp ngã ngũ với bất lợi lớn nhất thuộc về Thái Lan khi hiệu số bàn thắng bại là +10, còn Indonesia là +11. Ở lượt đấu cuối, U-22 VN chỉ cần hòa Thái Lan hoặc thua với tỉ số tối thiểu là vào bán kết, bất kể trận Indonesia - Lào thế nào. Tuy nhiên, chắc chắn ông Park sẽ không để các học trò thi đấu với tư tưởng đấy.

TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm