Việt Nam - Nhật Bản (1-0): Nhật đá như… bán độ!

Các học trò ông Park Hang-seo đá với Olympic Nhật Bản, thực chất là lứa U-21, như đàn anh chơi với đàn em. Một chiến thắng nhẹ cho Olympic Việt Nam (VN) là điều đã được dự báo trước nhưng không ngờ lại thắng dễ quá.

Quang Hải ghi bàn duy nhất cho VN từ rất sớm nhờ pha biếu không của hậu vệ Yuta Makiza sau khi đỡ bóng ngờ nghệch từ đường chuyền của thủ môn chuyên ngồi ghế dự bị Obinna. Tình huống thua lãng nhách như… bán độ của Nhật không hiểu là vô tình hay cố ý khiến bị trả giá nhưng nó lại nằm trong toan tính của họ muốn gặp Malaysia ở vòng loại trực tiếp hơn.

Trong một trận cầu thủ tục phân định ngôi nhất, nhì bảng D, thật khó nói cả hai đội Olympic VN và Nhật Bản đều muốn thắng. Đơn giản vì đội nhất bảng chưa biết rõ đối thủ ở trận tiếp theo là ai, ngại nhất có thể gặp cả đương kim vô dịch Asiad Hàn Quốc, hoặc rơi vào nhánh đấu xương xẩu hơn sau đó. Còn đội nhì bảng chắc chắn gặp Malaysia dễ chịu. Và với món quà tặng không thể ngon lành hơn, Quang Hải một mình một bóng đối diện thủ môn Obinna không thể không ghi bàn.

Quang Hải ghi bàn duy nhất vào lưới Nhật Bản. Ảnh: HUY PHẠM

Với tư thế á quân giải U-23 châu Á, thầy trò ông Park Hang-seo không cho phép mình chơi dễ dãi ở đấu trường Asiad 18. Thậm chí nhà cầm quân người Hàn Quốc còn đính chính rằng ông chưa bao giờ ngại ngùng nếu đối đầu với đội bóng quê hương ông. Quyết tâm của ông Park giúp các tuyển thủ VN chơi trận cuối vòng bảng không bị lấn cấn phải đá thật hay đá thủ tục, giữa việc chọn đối thủ nhẹ ký tiếp theo hay dấn thân vào nhánh đấu mệt mỏi hơn.

Cứ nhìn đội hình ra quân của Olympic VN với hàng thủ cứng cựa chính thức đủ hiểu ông Park muốn thử thách họ cho chặng đường gian khó tiếp theo và không chấp nhận thua dễ. Ông thầy Hàn cũng tranh thủ cho thử lửa Văn Toàn lần đầu đá chính, hay đàn em Đức Chinh chơi chỗ của Anh Đức để xoay tua cầu thủ dưỡng sức và đổi miếng đánh.

Trong khi đó, Nhật Bản từ sau bàn thua cũng có những lúc dâng cao uy hiếp cầu môn Bùi Tiến Dũng nhưng mỗi lần sắp sửa có pha dứt điểm thì… vấp bóng hoặc chạy quá đà. Còn lại các cú sút trúng khung thành đều không gây nguy hiểm cho thủ môn Tiến Dũng suốt ba trận đều có thời gian rảnh rỗi hay đỡ bóng thảnh thơi nên chẳng để thua bàn nào.

Toàn thắng cả ba trận để lấy ngôi đầu bảng D, thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp đội đứng thứ ba của các bảng B, E hoặc F (còn lượt cuối ngày 20-8 mới ngã ngũ) ở vòng 16 đội. Olympic VN dễ dàng vượt qua vòng bảng trước các đối thủ yếu hơn và không muốn thắng khiến họ chưa phải gặp bất kỳ thử thách nào.

HLV Moriyasu Hajime thất hứa

Sau trận thua, HLV Moriyasu Hajime ca ngợi đội tuyển Olympic VN chơi hay hơn và bày tỏ sự luyến tiếc các cầu thủ của mình trẻ người non dạ. Cần biết trước khi bóng lăn, ông Hajime tuyên bố đánh bại đồng nghiệp Park Hang-seo nhưng học trò của ông lại không thể. HLV Hajime tán tụng ông Park có đội quân chất lượng vừa đoạt ngôi á quân U-23 châu Á nên giành chiến thắng là xứng đáng. Ông tiếc cho một số cầu thủ Nhật quá vội vàng đã bỏ trôi đi nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo từ tốn tiết lộ Olympic VN muốn đi đến trận cuối cùng thì không nên ngán ngại bất cứ đối thủ nào. Ông Park hài lòng với cách chơi của học trò và mong muốn họ tiếp tục giữ vững phong độ lẫn ngọn lửa tinh thần như các trận thắng đã qua để không phụ lòng người hâm mộ quê nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?