Việt Nam mất Tấn Sinh, HLV Lào khích tướng; Văn Lâm sang Nhật?

U-22 Việt Nam vắng Tấn Sinh, HLV U-22 Lào khích tướng

Trung vệ đội tuyển U-22 Việt Nam, Huỳnh Tấn Sinh nhiều khả năng vắng mặt lượt trận đấu thứ hai, vòng bảng B tại SEA Games 30 gặp U-22 Lào.

Huỳnh Tấn Sinh khập khiễng rời sân trận gặp Brunei. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trước đó ở trận “hủy diệt” U-22 Brunei 6-0, Tấn Sinh bất ngờ dính chấn thương phút 54. Sau pha phạm lỗi từ phía sau của cầu thủ đối phương, Tấn Sinh buộc phải nhường chỗ cho Nguyễn Đức Chiến và rời sân.

Theo kết quả kiểm tra y tế sau đó, trung vệ thuộc biên chế CLB Quảng Nam bị lật sơ mi cổ chân phải chưa thể trở lại sân tập cùng các đồng đội. Điều này cũng đồng nghĩa Tấn Sinh không kịp hồi phục trận đấu gặp U-22 Lào, diễn ra lúc 13 giờ ngày 20-11 tại SVĐ Binan.

Trong phát biểu mới đây của HLV U-22 Lào Varadaraju Sundramoorthy, ông dự tính HLV Park Hang-seo sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để đối phó các học trò của mình. HLV Varadaraju nhấn mạnh: “Tôi có theo dõi và biết U-22 Việt Nam chưa sử dụng đội hình mạnh nhất trận thắng U-22 Brunei. Thế nên ở trận đấu tới gặp U-22 Lào, họ sẽ chơi với đội hình mạnh nhất. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn phương án đối phó”.

HLV U-22 Lào Varadaraju Sundramoorthy.

Tại trận mở màn gặp U-22 Singapore, U-22 Lào với chân sút đầu tàu Soukaphone Vongchiengkham gây bất ngờ khi buộc đối thủ chia điểm sau trận hòa không bàn thắng.

Tình hình ở bảng B, U-22 Việt Nam (+6) với U-22 Indonesia cùng có được 3 điểm tạm dẫn đầu bảng. Theo sau là U-22 Lào và U-22 Singapore trong khi U-22 Brunei 0 điểm xếp cuối bảng.

Thủ môn Văn Lâm trong màu áo Muangthong. Ảnh: MTU

CLB Nhật Bản để ý thủ môn Văn Lâm

Thủ môn đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm được đồn đoán sẽ chia tay Muangthong United, sang đầu quân cho CLB đang thi đấu tại J-League.

Tiết lộ với truyền thông Việt Nam người đại diện của Văn Lâm - Andrey Grushin cho biết: “Văn Lâm có giá trị cao so với mặt bằng cầu thủ châu Á, CLB Muangthong có thể bán cậu ấy với giá 1,2 triệu USD nhưng theo tôi thương vụ này rất khó xảy ra. Hiện có vài CLB tại Nhật Bản có nhu cầu quan tâm nhưng mới chỉ là trao đổi qua lại, chưa có gì là cụ thế”.

Văn Lâm thi đấu 30/30 trận cho CLB Thái mùa giải 2019. Ảnh: MTU

Cùng với nội dung nêu trên, người đại diện cũng khẳng định Văn Lâm đang rất hạnh phúc với CLB Thái Lan Muangthong United. Đồng thời khẳng định thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga cũng đặt tham vọng được trải nghiệm tại các giải đầu hàng đầu châu lục.

Tại Thai-League mùa rồi, Văn Lâm bắt chính 30/30 trận, cùng CLB Muangthong United dưới sự dẫn dắt của HLV Alexander Gama cán đích vị trí thứ năm. Trước đó, Văn Lâm chuyển nhượng đến CLB Thái Lan từ CLB Hải Phòng với giá 500.000 USD.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Nguyễn Tiến Minh chia tay khi SEA Games 30 chưa kịp khai mạc

Niềm hy vọng số một của cầu lông Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh không kịp hồi phục chấn thương để tham dự SEA Games 30, khai mạc ngày 30-11 tới tại Philippines.

Mới đây tại buổi tập chuẩn bị cho đại hội, Tiến Minh gặp chấn thương rách cơ cần thời gian để hồi phục, nên khả năng tay vợt người TP.HCM có mặt tại Philippines là rất thấp. Trường hợp có thể thi đấu tay vợt nam số một Việt Nam cũng khó đạt được phong độ cũng như nền tảng thể lực tốt nhất.

Tài năng 19 tuổi Nguyễn Hải Đăng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Theo thông tin mới nhất, sau khi xin phép về TP.HCM chữa trị, Tiến Minh đã chính thức xác nhận anh không kịp hồi phục và rút lui khỏi SEA Games 30. BHL đã xin phép bổ sung Phạm Cao Cường nhưng không kịp thủ tục do BTC đã chốt danh sách thi đấu.

Với sự rút lui của Tiến Minh, cầu lông nam Việt Nam chỉ còn mỗi tài năng 19 tuổi Nguyễn Hải Đăng tranh tài. Về nữ, tay vợt số một Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh, Phạm Như Thảo… sẽ tranh tài các nội dung cá nhân và đồng đội nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm