Việt Nam lập hàng loạt kỷ lục; 'Đứa con thần gió' rời Đà Nẵng

Tuyển Việt Nam thiết lập hàng loạt kỷ lục

Sau trận đấu đả bại “ông kẹ” UAE, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chuỗi thành tích bất bại, có được 10 điểm dẫn đầu bảng G khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Tiến Linh, tác giả bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam ghi hàng loạt kỷ lục tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG

Kể từ sau trận hòa Thái Lan 0-0 ngày 5-9, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục lập chuỗi ba trận thắng liên tiếp trước Malaysia (1-0), Indonesia (3-1) và UAE (1-0). Thành tích giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành ba chiến thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup.

Cùng nằm trong tốp 9 đội bóng thuộc khu vực châu Á bất bại với đội tuyển Việt Nam còn có các quốc gia Syria, Úc, Iraq, Bahrain, Saudi Arbia, Qatar, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thống kê về hiệu suất của hàng phòng ngự, đội tuyển Việt Nam được xếp trong tốp 6 đội tuyển để lọt lưới ít nhất sau lượt đấu ngày 14-11. Ngoài hai cường quốc Nhật Bản và Hàn Quốc chưa để thủng lưới bàn nào, tỉ lệ lọt lưới một bàn gồm có Việt Nam (bàn thua duy nhất trận làm khách tại Indonesia), Bahrain, Úc và ĐKVĐ Asian Cup Qatar.

Tác giả bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 trước Malaysia - Quang Hải đi bóng trước hàng thủ UAE. Ảnh: NGỌC DUNG

Theo thống kê về điểm số, đội tuyển Việt Nam 10 điểm chỉ đứng sau ba đội cường quốc Nhật Bản, Úc và Syria (cùng 12 điểm) trong khi tạm hơn 2 điểm so với Hàn Quốc và Saudi Arabia cùng sở hữu 8 điểm.

Dự báo thành tích lẫn kỷ lục của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chưa dừng lại, nếu đội tuyển Việt Nam giành kết quả khả quan trước Thái Lan trong cuộc chiến diễn ra lúc 20 giờ ngày 19-11 tới tại Mỹ Đình.

Tiền vệ Võ Huy Toàn (26) quyết định chia tay nơi giúp anh trưởng thành SHB Đà Nẵng. Ảnh: FOX

Đứa con thần gió kết thúc hợp đồng với SHB Đà Nẵng

Dù còn hai năm hợp đồng với “đội bóng Sông Hàn” nhưng tiền vệ có biệt danh “đứa con của thần gió” Võ Huy Toàn đã quyết định kết thúc sớm hợp đồng.

Sau cuộc chia tay của Đỗ Merlo, Huy Toàn là cái tên đáng chú ý của SHB Đà Nẵng, quyết định không tiếp tục cộng tác với HLV Lê Huỳnh Đức. Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị loạt trận vòng loại World Cup ngày 10 và 15-10, Huy Toàn sau nhiều năm vắng mặt được thầy Park bất ngờ gọi tên. Tuy nhiên, do chấn thương nên giờ chót, tiền vệ sinh năm 1993 không trụ lại được vì lý do chấn thương.

Dưới triều đại cựu HLV đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura, Huy Toàn là cái tên được ông thầy người Nhật Bản trọng dụng và ghi những bàn thắng quan trọng ở cấp độ đội tuyển lẫn U-23 Việt Nam. Thế nhưng do chấn thương liên miên, sự nghiệp của cầu thủ người Lâm Đồng không được suôn sẻ.

Võ Huy Toàn khống chế bóng trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và CLB Sài Gòn. Ảnh: BONGDA.VN

Sau khi chấm dứt hợp đồng với SHB Đà Nẵng vào ngày 15-11, Huy Toàn tiết lộ hiện có vài CLB V-League đã liên hệ mời thi đấu nhưng anh đang cân nhắc trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Cùng với việc chia tay Huy Toàn và “cây săn bàn” Đỗ Merlo, các cầu thủ khác như Văn Thắng, Văn Hưng, Thế Hưng, Mạnh Hùng, Duy Lam… cũng đã khăn gói rời SHB Đà Nẵng. Trước ngày hội quân 20-11 chuẩn bị V-League mùa mới, HLV Lê Huỳnh Đức đón thêm các tân binh gồm ngoại binh người Nigeria Akinade (vừa kết thúc hợp đồng với CLB TP.HCM), Đình Hoàng, Ngọc Toàn (từ SL Nghệ An) và cựu cầu thủ Long An Nguyễn Tài Lộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm