Việt Nam - Đông Timor: Chân đá Đông Timor, đầu lo Mã

Đối thủ Đông Timor lần đầu tiên đá SEA Games và ngờ nghệch đến độ quên cả đây là giải dành cho những cầu thủ dưới 23 tuổi (đưa đến thành phần có nửa đội hình trên 23). Thế nên, họ trở thành đội lót đường dễ thương và là ngân hàng điểm của các đội bảng A. Bóng đá Đông Timor đã yếu, lại chuẩn bị quá hời hợt nên dự giải chỉ với 14 cầu thủ, khiến trận ra quân thua nặng nề Malaysia 0-11.

Vấn đề của HLV Calisto không phải là làm hơn Malaysia mà là giúp các học trò thư giãn với cữ dượt và chỉnh lại thước ngắm lẫn luyện các pha phối hợp.

Việt Nam - Đông Timor: Chân đá Đông Timor, đầu lo Mã ảnh 1

Hoàng Quãng thư giãn với bác sĩ của đội trước trận gặp Đông Timor. Ảnh: ANH VIỆT

Ông Calisto sau trận ra quân hòa hú hồn Thái Lan vẫn khen ngợi các học trò rất nhiều, đặc biệt hàng thủ bọc lót kín kẽ. Thế nhưng Calisto chắc hẳn chỉ vui ở kết quả với kiểu đá không ngần ngại va chạm để phá lối chơi đối thủ hơn là cách tổ chức lối chơi. Các học trò ông suốt 90 phút chỉ có năm cú sút cầu môn (một ở hiệp một) và hòa nhờ một quả phạt đền. Trận hòa vật vã ấy khiến người Thái mất hai trụ cột Dangda và trung vệ Phukhom (chấn thương phải rời sân). Đổi lại, Việt Nam cũng có hai vị trí khập khiễng là Công Minh và Thái Dương, còn Long Giang thì đã nhận một thẻ vàng.

Ông Calisto hôm qua đã bao biện cho sự hưng phấn thái quá của các cầu thủ trẻ với khao khát chiến thắng người Thái đã khiến cái đầu và đôi chân không còn tỉnh táo để sáng tạo. Tuy nhiên, người xem lại có khi ấm ức với nhiều pha vào bóng triệt hạ, làm chấn thương nhau và cắt vụn trận đấu như những cái nấc cụt. Và màn trình diễn của hai ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch đã lọt hết vào cặp mắt trinh sát của HLV Rajagobal đang lên phương án chống đội Việt Nam lẫn Thái Lan.

Chiều nay, các học trò Calisto đá với Đông Timor nhưng ông chỉ lo lắng về cuộc đối đầu gay cấn với người Mã hai ngày nữa. Bởi chỉ có thắng mới có thể an tâm chờ lượt cuối Thái - Mã phân tranh.

Trước đó là trận Thái Lan - Campuchia cũng trên sân Chao Anouvong diễn ra lúc 15 giờ.

Lạnh lùng Calisto

Chiều qua, HLV Calisto chỉ cho các học trò tập khoảng một giờ làm quen sân mới Chao Anouvong. Vẫn giữ thái độ nóng nảy như thường thấy, Calisto bắt từng cặp cầu thủ chơi trò nhận bóng che chắn và phải vượt qua người kèm bằng mọi giá. Calisto gào thét uốn nắn từng động tác cho cầu thủ rồi thị phạm cho họ sửa sai. Cuối buổi tập, Calisto lạnh lùng than mệt mỏi và xin khất việc trao đổi với báo giới.

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm