Việt Nam có thể gây bất ngờ

“Việt Nam có cơ hội đi tiếp sau vòng bảng nhờ cách vận hành lối chơi của ông Park. Tôi đã theo dõi lứa cầu thủ này từ hai năm nay. Họ chơi bóng có chiều sâu, có tính chiến đấu cao và hiệu quả ở những giải đấu lớn. Học trò ông Park giống tuyển Hàn Quốc hiện nay, bao gồm yếu tố kinh nghiệm lẫn sức trẻ”.

Ông Kim vốn lăn lộn với bóng đá Đông Nam Á rất lâu và hiểu rõ những ngóc ngách, như việc bóng đá Việt Nam luôn khao khát vượt qua Thái Lan: “Bóng đá Việt Nam trước mỗi chiến lược cần phải có mục tiêu cụ thể để phấn đấu. Điều quan trọng nhất luôn là điều kiện sân bãi tập luyện, điều kiện hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ bên cạnh một giải đấu quốc gia chất lượng. Việt Nam muốn qua mặt Thái Lan bất kỳ trận đấu nào cũng tương tự bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản. Chúng tôi trước đây thường chiến thắng Nhật nhưng vài năm gần đây đã khác. Vì người Nhật có một giải đấu vô địch quốc gia rất tốt đã tạo nên một đội tuyển quốc gia mạnh”.

Chia sẻ về các ứng viên vô địch Asian Cup, ông Kim khẳng định: “Tuyển Nhật, Úc, Iran và Hàn Quốc sẽ cạnh tranh gay gắt với nhau vì họ đều là những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm