Việt Nam chắc vé thăng hạng Davis Cup; Pep tiết lộ sẽ về Barca

Đánh bại Singapore, Việt Nam nắm chắc suất thăng hạng Davis Cup 2020

Thắng áp đảo chủ nhà Singapore 2-1 tại lượt đấu thứ hai Nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2019, đội tuyển quần vợt Việt Nam gần như nắm chắc suất thăng hạng lên Nhóm II giải quần vợt đồng đội Davis Cup 2020.

Cặp đôi Lê Quốc Khánh - Phạm Minh Tuấn tham gia các trận đánh đôi.

Việt Nam không thay đổi cách sắp đội hình so với trận thắng Sri Lanka 3-0. Trịnh Linh Giang lĩnh ấn tiên phong trận đơn thứ nhất, tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam chơi trận đơn thứ hai. Và với chiến thắng cách biệt Shareed Alam (6-2; 6/1), Hao Yuan NG (6-1; 6-1), Việt Nam vượt lên dẫn Singapore tỉ số 2-0.

Ở trận đánh đôi cuối cùng, cặp Shareed – Hao Yuan tiếp tục nhập cuộc so tài với đôi Lê Quốc Khánh – Phạm Minh Tuấn. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng hai tay vợt chủ nhà bất ngờ bẻ bàn thắng 6-4 ván đầu. Hai tay vợt Việt Nam thi đấu chắc tay ở ván hai thắng 6-3 quân bình tỉ số trước khi bị cặp Shareed – Hao Yuan ấn định phần thắng 6-3 ở set ba.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam tranh tài Nhóm III tại Singapore. ẢNH: ANH THÚY

Với hiệu số 5-1 sau hai lượt trận, Việt Nam tạm dẫn đầu bảng A xếp trên Kuwait đang có hiệu số thắng bại là 3-3. Đây cũng là đối thủ tranh suất thăng hạng lên Nhóm II với Việt Nam tại lượt trận cuối, diễn ra vào ngày mai (28-6).

Ngoại trừ để thua Kuwait với tỉ số 0-3, đánh mất ngôi đầu bảng A (khi đó Việt Nam phải đánh play-off với đội nhì bảng B để tranh suất thăng hạng thứ ba), suất thăng hạng Nhóm II đã nằm chắc trong tay dù tuyển Việt Nam có nhận thất bại 1-2 trước Kuwait.

Quang Hải sẽ đối đầu Anh Đức tại chung kết AFC Cup khu vực ASEAN. 

Vô địch AFC Cup, Hà Nội FC hoặc Bình Dương bỏ túi bao nhiêu tiền thưởng

Hai CLB đại diện của bóng đá Việt Nam đứng trước cơ hội nhận 100.000 USD tiền thưởng nếu nâng cúp vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Tại bán kết, nếu Hà Nội FC vững vàng vượt qua Ceres Negros (Philippines) thì Becamex Bình Dương đã loại PSM Makassar giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Kết quả giúp lần đầu tiên trong lịch sử AFC Cup, có hai đại diện “toàn Việt Nam” tranh vương khu vực Đông Nam Á. Thành tích của Hà Nội FC và Becamex Bình Dương cũng vừa được VFF tưởng thưởng mỗi CLB 300 triệu đồng.

Đội thắng sau hai lượt đấu đi – về sẽ giành quyền đi tiếp vào bán kết AFC Cup Liên khu vực, tranh tài với các nhà vô địch khu vực Đông Á, Trung Á và Nam Á. Tiếp đến, đội vô địch Liên khu vực sẽ tranh tiếp chức AFC Cup 2019 với nhà vô địch khu vực Tây Á.

Giải thưởng cho CLB đoạt chức vô địch AFC Cup là 1,5 triệu USD, đội á quân nhận 750.000 USD. Trong khi đó, giải thưởng cho đội vô địch Liên khu vực sẽ là 100.000 USD. Ngoài ra AFC còn hỗ trợ mỗi CLB 40.000 USD mỗi chuyến du đấu sân khách.

Pep Guardiola tuyên bố sẽ trở lại nắm Barca

HLV trưởng Manchester City, Pep Guardiola vừa lên tiếng tuyên bố ông sẽ trở lại nắm Barcelona nhưng không phải lúc này.

HLV Man City Pep Guardiola tuyên bố ông sẽ quay lại Barca ngày gần nhất. ẢNH: REUTERS

Phát biểu trước thắc mắc của giới truyền thông, liệu ông có trở lại Barca với tư cách chủ tịch? Guardiola khẳng định: “Tôi không đủ phẩm chất ngồi vào ghế chủ tịch, hãy quên việc đó đi. Nhưng tôi sẽ trở lại Barca trong một ngày gần nhất. Hiện thời, tôi đang nỗ lực để trở thành một HLV giỏi nhất và tôi nghĩ mọi thứ đang diễn ra theo cách tôi mong muốn”.

Trước tin đồn đội bóng xứ Catalan chiêu mộ hai chân sút Neymar và Griezmann, Pep cũng thẳng thừng: “Tôi không muốn xen vào chuyện của người khác, vì không muốn người ta hiểu sai diễn đạt của mình. Họ là những cầu thủ giỏi, bất cứ CLB nào cũng muốn sở hữu. Tuy nhiên điều đó còn tùy thuộc vào quyết định của HLV lẫn giám đốc thể thao”.

Trước khi chuyển sang dẫn dắt Man City năm 2016, Pep Guardiola đã gặt hái rất nhiều thành công với Barca cả trong sự nghiệp cầu thủ lẫn HLV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm