Việt Nam ấn định ngày hai đội tuyển hội quân

Ngày 26-8, thầy Park cùng quản quân hai đội tuyển

Kết thúc vòng 22 V-League, đội tuyển quốc gia và đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ đồng loạt tập trung tại Hà Nội, chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 và trận giao hữu với U-23 Trung Quốc trên đất bạn.

Trợ lý Kim Han-yoon (giữa) sẽ thay mặt HLV Park Hang-seo đảm đương nhiệm vụ tại U-23 Việt Nam. ẢNH: CTV

Đây là lần đầu tiên kể từ khi gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo cùng lúc đảm đương hai nhiệm vụ tại hai đội tuyển quốc gia lẫn U-23 Việt Nam. Phụ việc cho thầy Park, trợ lý Kim Han-yoon sẽ chịu trách nhiệm chính ở đội tuyển U-23 trong khi thầy Park quán xuyến công việc chính ở đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch đã thống nhất trước đó giữa HLV Park Hang-seo và VFF, đội tuyển Việt Nam sẽ lựa chọn “quân xanh” là CLB đang chơi tại V-League để kiểm tra đội hình, trước khi di chuyển sang Thái Lan vào ngày 1-9.

Dự kiến lượng CĐV hùng hậu sẽ tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trên đất Thái. Ảnh: CTV

Với kế hoạch dời lịch đấu V-League, đội tuyển Việt Nam lẫn U-23 Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho trận đấu khai mạc bảng G vòng loại World Cup 2022, làm khách trên sân Thammasat của tuyển Thái Lan ngày 5-9. Cùng với đó, ban hậu cần đã thực hiện chuyến khảo sát trên đất Thái, nhằm bảo đảm điều kiện ăn, tập tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam.

Sau khi kết thúc trận đấu trên đất Thái, HLV Park Hang-seo sẽ đón chuyến bay đến Trung Quốc hội quân cùng đội tuyển U-23 Việt Nam. Tại đây, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có màn đụng độ “người cũ” Guus Hiddink hiện đang dẫn dắt U-23 Trung Quốc vào ngày 8-9.

Lệnh cấm chuyển nhượng của Man City được FIFA dỡ bỏ...

Man City thoát án cấm chuyển nhượng

May mắn hơn Chelsea, ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Man City chỉ bị phạt 315.000 bảng thay vì bị cấm chuyển nhượng hai mùa như đội chủ sân Stamford Bridge.

Theo quy định mới ban hành từ FIFA, lệnh trừng phạt có thể được giảm nhẹ nếu các CLB thừa nhận trách nhiệm đối với các vi phạm. Theo đó, Man City đã vi phạm Điều 19 trong các quy định của cơ quan quản lý bóng đá thế giới: Chỉ được phép chuyển nhượng cầu thủ quốc tế nếu VĐV đó trên 18 tuổi”.

...lực lượng của Man City dự báo sẽ hùng mạnh hơn sau kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố của mình, FIFA khẳng định “Ủy ban Kỷ luật FIFA đã xử phạt CLB Manchester City FC vì những vi phạm liên quan đến chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Manchester City FC bị phát hiện vi phạm Điều 19 quy định  FIFA về tình trạng chuyển nhượng cầu thủ. Ủy ban Kỷ luật FIFA căn cứ chấp nhận việc chịu trách nhiệm và xử phạt Manchester City FC 315.000 bảng”.

Về phần mình, đội chủ sân Etihad cho biết họ đã tuân thủ và hoàn toàn hợp tác với các cuộc điều tra của FIFA. Trước đó, Man City bị điều tra đến việc chiêu mộ hai tài năng trẻ George Davies (Sierra Leone) và Dominic Oduro (Ghana) vào năm 2018.

Khác với hành xử của Man City, Chelsea hiện đã kháng cáo lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm