Việt Arnold bỏ ngỏ suất dự giải bóng rổ chuyên nghiệp VN 2018

Cầu thủ Việt kiều có thể sẽ chia tay bóng rổ Việt Nam do anh không thống nhất được về lương bổng với đội bóng chủ quản Sài Gòn Heat. Đây có thể sẽ là cú “sốc” lớn đối với khán giả VBA mùa giải 2018.

Cầu thủ Việt Arnold úp mở khả năng thi đấu tại VBA mùa giải 2018.

Suốt hai mùa đầu tiên tham gia ABL (giải nhà nghề Đông Nam Á), Việt Arnold ghi trung bình 15 điểm, 3.6 rebounds, 3.8 assists và 1.3 steals mỗi trận. Anh luôn giữ phong độ ổn định và là nỗi ám ảnh với mọi đối thủ bởi những cú ném chính xác, khả năng dẫn bóng điêu luyện và những đường chuyền hợp lý cho đồng đội. Quan trọng hơn cả, Việt Arnold luôn bước vào mỗi trận đấu với quyết tâm cao độ và niềm tự hào khi được khoác trên mình màu áo của đại diện bóng rổ Việt Nam.

Tuy nhiên ở mùa giải thứ ba tại ABL, lại chứng kiến sự sa sút rõ rệt của anh. Các chỉ số liên quan Việt Arnold suy giảm ở tất cả hạng mục. Thế nên chúng ta vẫn phải chờ đợt chốt danh sách cuối cùng vào ngày 31-5 mới có thể biết Việt Arnold còn đồng hành cùng bóng rổ Việt Nam hay không.

Nét mới của VBA 2018 là mỗi đội phải đăng ký tối thiểu ba cầu thủ địa phương, nhằm góp phần tạo sân chơi chuyên nghiệp cũng như thúc đẩy sự phát triển của phong trào bóng rổ nơi đội đóng quân.

Sáu đội bóng ra mắt mùa giải mới.

Ông Lê Hoàng Anh, bà Lê Thị Tuyết Nga trao đổi về chất lượng VBA 2018.

Giải thích cho quy định mới này, bà Lê Thị Tuyết Nga - Giám đốc điều hành giải VBA cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng các bạn trẻ sẽ lấy các cầu thủ làm hình mẫu lý tưởng cho mục tiêu phấn đấu cho tương lai của mình”.

Theo ông Lê Hoàng Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam: “Trong lần thứ ba tổ chức, VBA chắc chắn là giải đấu được ưu tiên và chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Trụ cột sáu đội bóng của Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM được khẳng định nòng cốt vẫn là những cầu thủ Việt kiều”. 

Ông Hoàng Anh hy vọng những năm tới VBA sẽ thu hút thêm nhiều cầu thủ Việt kiều hơn nữa, qua đó giúp nâng tầm các VĐV trong nước hướng đến một nền bóng rổ Việt Nam phát triển toàn diện hơn trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm