Viên đạn cuối cùng!

Tờ Nation của Thái Lan mô tả chi tiết về “viên đạn cuối cùng” của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: “Anh ấy đã có viên đạn cuối thật kỳ diệu. Khi tay súng chủ nhà Brazil - Felipe Almeida Wu đang dẫn điểm và hoàn thành phát súng cuối thì Hoàng Xuân Vinh vẫn bình thản ngắm mục tiêu trước sức ép rần rần ở trường bắn mà người hâm mộ Brazil đang chờ HCV đầu tiên cho chủ nhà. Và “viên đạn cuối cùng” đã tạo nên một kỳ tích. Kỷ lục môn súng ngắn hơi 10 m nam Olympic đã ra đời...”.

Hoàng Xuân Vinh và “viên đạn cuối cùng” quyết định ngôi vương. Ảnh: CTV

Cũng cần biết là kể từ năm 2013, khi Liên đoàn Bắn súng Thế giới (ISSF) sửa lại điều luật, trong đó nâng độ khó lên thì nội dung súng ngắn hơi 10 m nam chưa có xạ thủ nào đạt số điểm như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã tạo nên kỳ tích. Đó cũng là lý do khiến các cây bút quốc tế tập trung vào chiếc HCV cao quý này.

Trả lời báo Nation, Hoàng Xuân Vinh nói lên cảm xúc của mình: “Cố gắng, cố gắng, phải cố gắng đến viên cuối cùng vì sau lưng mình là hàng chục triệu người hâm mộ ở quê nhà đang mong mỏi. Và niềm tin mãnh liệt của tôi đã được đền đáp”.

Trên báo Straits Times của Singapore cũng mô tả rất kỹ “viên đạn cuối cùng” của người sĩ quan quân đội Việt Nam tạo ra kỷ lục Olympic và ghi dấu ấn lịch sử cho thể thao Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm