Vì sao vừa ‘dạm ngõ’, HLV Nhật đã phản kèo LĐBĐ Thái?

Trong khi truyền thông Thái Lan những ngày qua ra rả về một viễn cảnh HLV Akira Nishino sẽ vực dậy bóng đá Thái Lan thì tại quê nhà, HLV người Nhật lại phủ nhận việc đã nhận lời “cứu” bóng đá Thái Lan.

Ông Akira Nishino, người từng có thành tích vượt trội ở Olympic lẫn World Cup cùng đội tuyển Nhật xác định: “Tôi không hiểu báo chí Thái Lan lấy thông tin từ đâu khi khẳng định tôi đã nhận lời và đồng tình với các điều khoản do LĐBĐ Thái Lan đưa ra. Thực tế tôi chỉ ăn tối với chủ tịch LĐBĐ Thái Lan là ông Somyot Poompanmoung, chứ chưa ký hợp đồng”.

HLV Akira Nishino còn nói với báo chí Nhật khi họ chúc mừng ông đã trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan rằng: “Sự thật không đúng như những gì LĐBĐ Thái Lan và truyền thông Thái Lan đã thông báo. Thậm chí họ còn đưa cả thông tin về lễ nhậm chức của tôi”.

Để khẳng định cho việc mình phật ý sau cuộc thương thảo và những thông tin một chiều từ phía Thái Lan, HLV giàu thành tích của bóng đá Nhật nhấn mạnh: “Tôi sẽ không trở lại Thái Lan trong tương lai gần và tôi cũng không muốn trả lời việc sẽ tiếp tục thương thảo với LĐBĐ Thái Lan nữa hay không…”.

Sau buổi thương thảo và dùng cơm với nhau, HLV Akira Nishino và chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã bắt tay nhau. Ảnh: THAI RAT

Chưa ký hợp đồng chính thức nhưng kiểu đưa tin của báo chí Thái Lan như đã hoàn tất khiến HLV Akira Nishino phật ý vì ông còn phải giải quyết nhiều công việc tại Nhật.

Thông tin từ những trang thể thao đáng tin cậy tại Nhật cho biết HLV Akira Nishino và LĐBĐ Thái Lan chưa thống nhất được thời gian bổ nhiệm và vấn đề lương bổng. Bên cạnh đó,  việc phải vừa “xay lúa vừa bế em” khi phải “ôm” cả đội tuyển lẫn đội U-22+2 Thái Lan và phải đạt những mục tiêu quá sát trong tương lai gần khiến HLV Akira Nishino không đồng thuận.

Tuy nhiên, một nguồn tin từ phía LĐBĐ Thái Lan lại lên tiếng rằng mọi việc đàm phán gần như đã thành công và được sự đồng thuận từ hai phía. Thậm chí hai bên còn tính với nhau cả ngày ra mắt chính thức được thực hiện hoành tráng như thế nào. Việc HLV Akira Nishino sẽ dẫn dắt đội tuyển Thái Lan gần như chỉ còn chờ ngày đẹp để hai bên ký hợp đồng và ra mắt. Tuy nhiên, phía Thái Lan đặc biệt là bộ phận truyền thông công bố quá sớm, quá hào hứng giống như đã chính thức. Chính điều đó khiến truyền thông Nhật “truy” ông Akira Nishino giống như mọi chuyện đã hoàn tất khiến HLV này buộc phải trả lời như thế. Thực chất thì HLV Akira Nishino còn một số công việc phải hoàn tất ở Nhật và ông ấy muốn mọi việc giải quyết xong xuôi  thì mới chính thức xác nhận là HLV đội tuyển Thái Lan…

Quanh việc HLV Akira Nishino và LĐBĐ Thái Lan thời gian qua cũng có rất nhiều thông tin bị nhiễu từ truyền thông Thái Lan, truyền thông Nhật. Thậm chí ngay cả truyền thông Việt Nam khi đưa tin về sự kiện trên cũng có những chi tiết nghe rất sốc. Chẳng hạn, việc phải đạt mục tiêu bảo vệ chức vô địch SEA Games thì lại “chuyển lời” thành “phải đánh bại đội U-22+2 Việt Nam” và cũng vì chỉ tiêu này mà HLV người Nhật “bẻ kèo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm