Đá ‘chấp’ ngoại binh, Hà Nội vẫn thắng dễ Viettel

Ban tổ chức sân Hàng Đẫy mở cửa đón khoảng 3.000 khán giả vào xem trận đấu cuối cùng cúp quốc gia 2020 giữa hai đội Hà Nội và Viettel có chất lượng cầu thủ rất tốt. Viettel có thứ hạng cao hơn Hà Nội ở đấu trường V-League (2 so với 4) nhưng không có nghĩa họ trên cơ đối thủ có dấu hiệu phục hồi phong độ sau mùa nghỉ dịch COVID-19.

Bóng sắp lăn càng rõ ràng hơn sự vượt trội của thầy trò Chu Đình Nghiêm khi họ nghiêm khắc với bản thân và chịu chơi một thứ bóng đá từng giúp Hà Nội đoạt cú ăn ba mùa giải trước.

Viettel vừa để lọt lưới đến 6 bàn sau hai trận đá tập với Hà Nội. Ảnh: NGỌC DUNG.

Có cùng sân nhà Hàng Đẫy nhưng đội Hà Nội lại chiếm nhiều ưu thế hơn đối phương bởi sự quen thuộc và nhuần nhuyễn hơn ở thời điểm này sau hai trận liên tiếp tạo cơn mưa gôn tại đây. Trong khi Viettel phải hành quân xa đến Hà Tĩnh chật vật thắng chủ nhà 3-2 ở tứ kết, vất vả qua mặt Than Quảng Ninh 2-1 trên sân Cẩm Phả, thì Hà Nội nhẹ nhàng chơi tại sân Hàng Đẫy với hai chiến thắng hủy diệt.

Với dàn cầu thủ nội đá với đội hạng nhất Cần Thơ theo điều lệ giải, Hà Nội thừa sức vùi dập đội khách 7-0 tại tứ kết. Cả khi đá với mỗi Moses (hiệp hai mới đưa Omar vào sân) tiếp đương kim á quân V-League TP.HCM có cặp tiền đạo triệu đô, chủ sân Hàng Đẫy cũng không khó đại thắng 5-1 ở bán kết.

Dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Văn Quyết càng đá càng hay và dàn tiền vệ cứng cựa, cầu thủ Hà Nội luôn biết cách làm chủ cuộc chơi để biến đối thủ thành những con thiêu thân ngờ nghệch. Viettel mới là “nạn nhân” của học trò HLV Chu Đình Nghiêm ở hai trận giao hữu tái khởi động giải đấu cúp quốc gia. Chơi với thuần nội binh trong lúc Viettel đá bình thường với cầu thủ ngoại, Hà Nội hai lần đánh bại đối phương (3-1 và 3-0).

HLV Park Hang-seo và các cộng sự không bỏ qua việc kiểm tra phong độ học trò ở cúp quốc gia...

... trong trận đấu cuối giữa Hà Nội và Viettel có nhiều tuyển thủ. Ảnh: NGỌC DUNG.

Cho nên trong cuộc tái đấu chiều 20-9, rất nhiều khả năng CLB Hà Nội tiếp tục biến Viettel là kẻ đến sau, có thể bằng một tỉ số đậm hơn, nếu họ muốn. Đơn giản lực lượng của Viettel bị hao hụt đi đáng kể, so với hai cuộc đối đầu vừa thua nặng gần đây.

HLV Trương Việt Hoàng bị gãy gần hết hàng tiền vệ, với các trụ cột Khắc Ngọc và Dương Văn Hào phải ngồi ngoài vì thẻ phạt, còn Trọng Hoàng gặp chấn thương. Hai chân sút Bruno lật cổ chân, hay Việt Phong dính thẻ cũng là một thiệt thòi khác của Viettel trước sự sung sức của Hà Nội.

So với đội ngũ tuyển thủ quốc gia và các đàn anh kỳ cực từng khoác áo tuyển của đối thủ, Viettel dẫu có trung vệ Bùi Tiến Dũng, cựu tuyển thủ Vũ Minh Tuấn hay tiền vệ trẻ Hoàng Đức vẫn còn quá ít ỏi. Một niềm hy vọng khác của Viettel là hậu vệ Quế Ngọc Hải lại nhạt nhòa suốt từ đầu giải đến nay.

Không có nhiều cơ hội dành cho Viettel ở cuộc đối đầu với ông lớn Hà Nội. Ảnh: NGỌC DUNG.

Dễ thấy sự gượng gạo của đội trưởng tuyển Việt Nam khoác áo Viettel dường như không như ý mình. Quế Ngọc Hải không phải mẫu cầu thủ cần xây dựng như một biểu tượng khi đặt cạnh Bùi Tiến Dũng. Anh cũng phải chơi lệch phải mà không có vị trí sở trường ở giữa vì phải nhường cho đồng nghiệp mặc áo lính.

Ngược lại, sự cạnh tranh lành mạnh và biết nâng đỡ nhau với những cái tên kỳ cựu như Văn Quyết, Thành Lương, Tấn Tài, hay đã trưởng thành kiểu Hùng Dũng, Quang Hải, hoặc mới nổi như Việt Anh, Văn Tới, Văn Xuân,... CLB Hà Nội ngày càng trở nên đáng gờm.

Với nội lực mạnh mẽ, ăn ý và khỏe tâm lý hơn của Hà Nội, cộng với sức nhàn đánh sức mỏi của Viettel, các cân nghiêng hẳn về phía thầy trò Chu Đình Nghiêm. Họ chỉ còn chờ sau 90 phút của trận chung kết là chạm cánh tay còn lại vào chiếc cúp quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm