Vì sao U-19 Úc tin rằng sẽ đòi được nợ?

Điều khiến HLV Paul Okon tự hào và lạc quan tin tưởng ở “cuộc đòi nợ” trước U-19 Việt Nam vào chiều 5-9 là ngôi vô địch giải tứ hùng tại Mỹ gồm các đội U-19 Chile, U-19 Mỹ và U-19 Bermuda (thắng Chile 5-4, thắng Bermuda 4-1 và hòa Mỹ 0-0).

HLV Okon đã tuyển chọn lại thành phần trẻ của các CLB trong nước dự A-League (Giải nhà nghề Úc). Hầu hết đều là những cầu thủ từng cọ xát và thường xuyên ra sân ở A- League.

Trong loạt trận thử nghiệm, HLV Paul Okon đánh giá cao nhất là trận đội ông gặp Các ngôi sao A-League (hòa 0-0). Triết lý của HLV Okon là lấy tấn công làm phòng ngự nhưng khi mất bóng phải biết tổ chức phòng ngự ngay từ vị trí để mất bóng.

Đáng chú ý trong thành phần U-19 Úc là cầu thủ 16 tuổi Ben Garuccio chơi rất xuất sắc ở vị trí hậu vệ và tiền vệ cánh trái.

HLV Paul Okon luôn nhắc nhở các cầu thủ Úc đừng quên trận thua U-19 Việt Nam nhưng phải biết rút ra bài học kinh nghiệm cho chính mình vì sao lại thua nhanh và thua dễ như thế để tìm đến mục tiêu lọt vào tốp 4 đội U-19 mạnh nhất châu Á vào tháng 10 tại Myanmar.

Dù chỉ là giải giao hữu nhưng thầy trò HLV Paul Okon xác định rằng nếu để thua U-19 Việt Nam lần nữa thì mọi kế hoạch của bóng đá trẻ Úc năm nay đều gãy đổ.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm