Vì sao Tuấn Kiệt chưa thể ngồi ‘chung mâm’ với Lê Nguyệt Minh?

Tại chặng đua khai mạc giải xe đạp VTV Cup dài 51 km vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sáng nay (24-10), Tuấn Kiệt chỉ về đích hạng 5, xếp sau Loic Desriac (Bikelife Đồng Nai) hạng 4 và ba tay đua đoạt thứ hạng cao nhất chặng 1 Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama).

Hai êkíp mạnh dàn quân, đưa các tay đua nước rút vào "bệ phóng". 

"Vua nước rút" Lê Nguyệt Minh đánh bại Tấn Hoài gần một thân xe...

...và bỏ xa Tuấn Kiệt (37) về đích vị trí thứ 5.

Ngay từ đầu, cục diện chặng đấu đã được hai “ông lớn” TP.HCM Vinama và Dược Domesco Đồng Tháp xác định, đưa các VĐV có nước rút giải quyết thắng – thua tại mức đến. Nếu HLV TP.HCM Vinama Đỗ Thành Đạt sở hữu các chiến tướng Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Dương Hồ Vũ thì bên kia trận địa, HLV Trần Văn Quýt cũng nắm trong tay những “át chủ bài” Tấn Hoài, Tuấn Kiệt có nước rút thần tốc không kém, luôn ở tư thế sẵn sàng nghênh chiến.

Khác với những giải đấu trước thường nương theo đối thủ rồi tung nước rút thì ở chặng đấu khai mạc, êkíp Dược Domesco Đồng Tháp bất ngờ dàn trận địa, cùng các tay đua đối thủ TP.HCM Vinama tạo thành hai mũi tiến công song song trước vạch đích.

Khi được đồng đội đưa vào “bệ phóng” thuận lợi nhất, ưu điểm về tốc độ nước rút đã được Lê Nguyệt Minh chuyển hóa thành chiến thắng sau 1 giờ 10’40” để vượt qua Tấn Hoài, Trường Tài, Loic và Tuấn Kiệt, tạm chiếm áo vàng và áo xanh sau chặng một.

Dự báo, chiếc áo vàng của Nguyệt Minh chiếm giữ sẽ đổi chủ sau chặng 2.

Đánh giá về khả năng của Tuấn Kiệt trước tay đua đàn anh Nguyệt Minh, ông Đạt cho biết: “Kiệt tự chủ tốt trong khoảng cách 500 m nhưng với Minh, cự ly 300 m gần như không có đối thủ nếu Minh được các đồng đội hỗ trợ đưa vào tầm rút và vị trí thuận lợi nhất”.

Ngoài khả năng chuyên môn “kẻ tám lạng, người nửa cân”, Nguyệt Minh hơn hẳn đàn em ở kinh nghiệm trận mạc, cũng như độ “lì” bởi thời điểm tung nước rút, tốc độ trung bình đạt cực đỉnh khoảng 60-70 km/ giờ.

Ở chặng thi đấu thứ 2 diễn ra ngày mai (25-10), các cua-rơ sẽ tranh tài cự ly 12 km cá nhân tính giờ tại Tam Chúc (Hà Nam). Đây được xem là nội dung đua sở trường của đương kim áo vàng Loic Desriac trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu cá nhân với các đối thủ Javier Perez, Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama), Tấn Hoài, Hoàng Sang (Bikelife Đồng Nai)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm