Vì sao trùm dàn xếp tỉ số được tha?

Vì sao lại có chuyện như thế ở một quốc gia nổi tiếng là nghiêm khắc?

Cần biết là trước đây cơ quan điều tra và phòng chống dàn xếp thể thao Singapore đề nghị Interpol và FIFA giúp phát hiện các vụ dàn xếp tỉ số. Và các tổ chức này đã thực thi đúng theo tinh thần mà Singapore yêu cầu, bắt được nhiều con “cá mập” đưa vào nhà giam như Perumal, Dan Tan… Nếu Perumal đã ra tù và viết hồi ký nổi đình nổi đám thì Dan Tan đã được tòa án Singapore tuyên án vô tội theo luật hình sự của Singapore.

Nhiều người ngạc nhiên vì sao Dan Tan vô tội nhưng báo chí Singapore lại phân tích Dan Tan bị Interpol phát hiện và bắt khi điều hành đường dây dàn xếp tỉ số các trận quốc tế chứ không phải trong nước (Singapore). Và tòa án Singapore không thể kết tội Dan Tan được vì theo luật pháp Singapore, nếu dàn xếp các trận đấu trong nước thì Dan Tan bị quy vào tội uy hiếp an toàn công cộng, phá vỡ sự yên bình cộng đồng nhưng ở đây Dan Tan dàn xếp các trận quốc tế nên theo luật pháp Singapore thì hành động của Dan Tan không gây ra thiệt hại cụ thể nào cả.

Báo chí Singapore cũng đề cập chi tiết Dan Tan đã thuê luật sư giỏi xoáy sâu vào vấn đề nếu thân chủ mình gây tội ác, gây thiệt hại thì kẻ bị hại là ai? Kết quả là không thể kết tội Dan Tan và buộc phải tha tay trùm dàn xếp tỉ số này.

Khi Singapore thả tự do Dan Tan, FIFA đã lên án kịch liệt và có ý chê trách Singapore xem thường công sức của FIFA và Interpol. Thế nên sau đó mới có chuyện bắt lại rồi cũng phải thả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm