Vì sao Trí 'hotdog' thắng áp đảo ở giải đua xe đạp thực tế ảo

Trước đó, ở chặng đua khai mạc dài 30 km mô phỏng theo đường đua Innsbruck nước Áo, tay đua thuộc biên chế CLB Dược Domesco Đồng Tháp cũng nhẹ nhàng vượt qua các đối thủ sừng sỏ Trần Lê Minh Tuấn, Nguyễn Hoàng Sang (Bikelife Đồng Nai), lần đầu bước lên bục chiến thắng với thành tích 49’35”.

Phan Hoàng Thái, HLV Trần Văn Quýt và Minh Trí chia sẻ niềm vui chiến thắng chặng 2. ẢNH: CMH

Ở chặng đấu thứ 2 dài 30 km vượt đèo mô phỏng theo đường đua thuộc quần đảo Watopia, Minh Trí với nickname khi đua “Trí hotdog” tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên đường đua thực tế ảo khi quyết định tung đòn tấn công ngay từ đầu.

Cuộc tấn công kéo theo sự hưởng ứng của đối thủ tranh chấp áo vàng như Minh Tuấn, Hoàng Sang, Nguyễn Hữu Đức (MM Mega Market TP.HCM), cùng người đồng đội Phan Hoàng Thái - một chuyên gia leo đèo khét tiếng từng nhiều lần đoạt áo đỏ chung cuộc Cúp Truyền hình TP.HCM. Tuy nhiên, cuộc rượt đuổi sau đó gần như vô vọng bởi ngay từ phút đầu, chính sự chủ quan của các đối thủ là cơ hội không thể tốt hơn để tay đua Đồng Tháp một mình một ngựa về đích.

Cũng xuất sắc không kém đồng đội, Phan Hoàng Thái cán đích vị trí thứ 2 trong khi hạng 3 thuộc về Trần Lê Minh Tuấn.

Chia sẻ sau khi bảo vệ thành công ngôi đầu áo vàng sau 2 chặng, Minh Trí cho biết: “Tôi tận dụng tấn công ngay từ lúc đầu. Các đối thủ không nghĩ tôi đủ khả năng một mình về đích sớm nên họ không áp sát tôi liền. Chính khoảng thời gian đó được tôi tạo nên và tận dụng để về đích. Lộ trình dài 29,5 km, tôi cứ căn theo đó để cố gắng giữ và duy trì lực đạp để về đích”.

Trần Nguyễn Minh Trí tung nước rút về đích chặng 2. Nguồn: HTV 

Theo số liệu chuyên môn được ghi nhận, lực đạp (Watts) của Trần Nguyễn Minh Trí đạt khoảng 5,4 Watts/kg (lực đạp trung bình của chân). Một chỉ số vượt trội so với các đối thủ, thường giao động trong khoảng từ 4,5 – 5 W/kg. Đây cũng chính là lý do giúp Minh Trí dễ dàng giành liên tiếp hai chiến thắng áp đảo tại “Niềm tin chiến thắng”.

Sự xuất sắc của Minh Trí cũng giúp êkíp Dược Domesco Đồng Tháp (thành tích 3 giờ 17’28”) củng cố vị trí dẫn đầu giải đồng đội, xếp trên Bikelife Đồng Nai và MM Mega Market TP.HCM.

Ở chặng 3 diễn ra lúc 9 giờ 30 sáng mai (26-4), các tay đua của 15 đội đua sẽ trở lại mô phòng đường đua tại Innskruck (Áo). Cự ly thi đấu dài 45 km, có nhiều dốc cao đến 400 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm