Vì sao Tottenham phơi áo trước Ajax, Neymar nhận án phạt nặng

Huyền thoại Ý tuyên bố chia tay đội tuyển Trung Quốc

HLV từng vô địch World Cup, Cannavaro tuyên bố chia tay đội tuyển Trung Quốc sau những thành tích bết bát của bóng đá nước này.

HLV người Italia Cannavaro thôi giữ chức HLV đội tuyển Trung Quốc. Ảnh: AP

Cannavaro cho biết: “Tôi cần thông báo về quyết định từ bỏ cương vị HLV đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc. Tôi không thể kiêm nhiệm cùng lúc hai nhiệm vụ tại CLB Guangzhou Evergrande và đội tuyển. Nó khiến tôi không còn thời gian dành cho gia đình. Tôi hy vọng Trung Quốc gặp nhiều may mắn tại vòng loại World Cup 2022”.

Sau khi tiếp quản tuyển Trung Quốc từ cựu chiến lược gia Lippi, Cannavaro khởi đầu nghiệp cầm quân không suôn sẻ khi để Trung Quốc thất bại cùng tỉ số 1-0 trước Thái Lan và Uzbekistan tại giải Tứ Hùng. Truyền thông nước này cũng cho biết, hợp đồng giữa Cannavaro và Hiệp hội bóng đá Trung Quốc chưa được ký kết.

Tờ Gazzeta dello Sport tiết lộ, nhiều khả năng HLV Lippi sẽ quay lại tiếp quản Trung Quốc với mức lương hấp dẫn cùng đề nghị dẫn dắt 4 năm.

Siêu sao Neymar liên tiếp dính các scandal xấu trong thời gian gần đây. Ảnh: AFP

Neymar đối diện án phạt nặng vì đấm CĐV

Ủy ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Pháp đang xem xét án cấm thi đấu 8 trận đối với Neymar do hành vi đấm một CĐV sau khi PSG thua trận tại chung kết Cúp QG Pháp.

Trở lại sau hai tháng chữa chấn thương và ghi bàn nhưng siêu sao Brazil và đồng đội thất bại trước Rennes trong loạt sút 11 mét định mệnh. Dồn nén khi đội nhà để vuột mất chức vô địch, Neymar không thể kiềm chế khi giơ tay đấm thẳng mặt một CĐV khiêu khích anh trong lúc lên nhận giải.

Theo điều lệ, cầu thủ sẽ nhận án treo giò ít nhất 5 trận nếu có hành động bạo lực với cầu thủ, HLV, trọng tài hay người hâm mộ. Tuy nhiên với hành động diễn ra ngoài khuôn khổ trận đấu, Neymar có thể bị cấm thi đấu đến 8 trận.

Trước đó Neymar vừa bị cấm 3 trận tại Champions League do nhục mạ trọng tài sau thất bại của PSG trước MU.

HLV Pochettino thừa nhận đã sai lầm về chiến thuật...

Nguyên nhân khiến Tottenham thất bại trước Ajax

Thất bại 0-1 trên sân nhà sau pha lập công của Donney van de Beek tại bán kết lượt đi Champions League, HLV Pochettino thừa nhận ông đã sai lầm trong việc bố trí sơ đồ chiến thuật ứng biến trước Ajax.

Pochettino bộc bạch: “Tôi đã sai lầm trong lựa chọn sơ đồ chiến thuật. Đó không phải là sơ đồ hướng tới chiến thắng. Chúng tôi chơi không tốt với cách tiếp cận trận đấu như thế này. Cầu thủ thi đấu thiếu năng lượng và cẩu thả. Trách nhiệm ấy thuộc về tôi”.

...khiến The Spurs thất thế trước Ajax ở lượt về. Ảnh: REUTERS

Trong phân tích của mình, HLV người Argentina nhấn mạnh Spurs chơi tốt hơn sau khi chuyển sang sơ đồ 4-4-2, thời điểm Mousa Sissoko vào sân thay Vertonghen chấn thương.

“Khi Sissoko vào sân, năng lượng của cậu ấy tỏa ra giúp chúng tôi chơi tốt hơn. Chúng tôi đã đẩy Ajax về phần sân họ và chơi pressing theo cách chúng tôi muốn. Đó sẽ là lối chơi của chúng tôi trong trận lượt về”, Pochettino khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm