Vì sao thầy Park không bị cách ly? Greenwood bay cao cùng MU

Vì sao thầy Park không bị cách ly y tế?

Trở lại Việt Nam tối 23-2 từ “tâm dịch” lớn thứ hai thế giới Hàn Quốc, vì sao HLV Park Hang-seo không bị cách ly y tế 14 ngày theo khuyến cáo của Chính phủ?

HLV Park Hang-seo đến Hà Nội tối 23-2. Ảnh: VNE

Trước đó Bộ Y tế Việt Nam đưa ra khuyến cáo, tính từ 15 giờ ngày 23-2 những người nhập cảnh từ Hàn Quốc qua tất cả cửa khẩu, phải thực hiện tờ khai y tế bắt buộc. Theo đó, những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được cách ly theo quy định.

Giải thích về trường hợp của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, đại diện VFF cho biết dù đến Việt Nam từ vùng dịch nhưng thầy Park đáp ứng đầy đủ các thủ tục, yêu cầu kiểm tra y tế khi nhập cảnh nên ông mới được phép rời khỏi sân bay Nội Bài. Cùng với đó, VFF cũng khẳng định HLV Park sẽ hạn chế tiếp xúc, đồng thời tuân thủ các quy định khai báo y tế tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), địa phương nơi ông và vợ cư trú trong thời gian ở Việt Nam.

Việc ông Park trở lại Việt Nam từ tâm dịch trở thành sự kiện được quan tâm bởi quê nhà của ông tại Sancheong (tỉnh Gyeongsang), cùng với Deagu là một trong hai tâm điểm bùng phát dịch COVID-19 tại Hàn Quốc. Sáng 24-2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 161 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 763 ca khiến bảy người tử vong.

Dự kiến ông Park và các học trò đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 21-3 tới. Ảnh: NGỌC DUNG

Được biết HLV Park Hang-seo đã công khai lộ trình di chuyển của mình rằng, từ cuối tháng 1 ông từ Việt Nam cùng vợ du lịch đến Nhật Bản, sau đó trở về Hàn Quốc, cư trú tại Seoul nhưng không có về quê nhà Gyeongsang.

Dự kiến ngày 21-3 tới, đội tuyển Việt Nam tập trung tại TP.HCM. Tại đây thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chuẩn bị trận đấu thứ sáu vòng loại World Cup 2020, làm khách trên sân của tuyển Malaysia ngày 31-3. Ngày 26-3, đội tuyển Việt Nam sẽ giao đấu với tuyển Kyrgyzstan tại sân Gò Đậu (Bình Dương).

Văn Toàn lập cú đúp giúp HA Gia Lai thắng Công an nhân dân 6-2. Ảnh: HAGLFC

HA Gia Lai thắng tưng bừng “đội hình 2”

Tiền đạo Văn Toàn và các đồng đội bóng phố núi giành chiến thắng tưng bừng 6-2 trước CLB Công an nhân dân, đội bóng quy tụ chín cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo HA Gia Lai như Thanh Bình, Thanh Sơn hay Lương Hoàng Nam.

Trận đấu giao hữu diễn ra tại trung tâm huấn luyện tại Hàm Rồng (Pleiku), chứng kiến hai chiếc thẻ đỏ được trọng tài sử dụng phạt dành cho tuyển thủ Hồng Duy, Duy Kiên. Với sự tỏa sáng của Văn Toàn lập “cú đúp”, cùng các pha lập công của Minh Vương, Thanh Hậu, Ngọc Quang và Bảo Toàn, HA Gia Lai đè bẹp Công an nhân dân 6-2. Hai bàn gỡ của đội bóng đặt mục tiêu vô địch giải hạng Nhì do tuyển thủ U-23 Huỳnh Tiến Đạt lập công.

Tiền đạo Thanh Bình (4) được bầu Đức cho mượn thi đấu giải hạng Nhì. Ảnh: HAGLFC

Ngoài một số trụ cột đang dưỡng thương, HA Gia Lai gần như tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó tiền vệ Kelly được chiêu mộ từ đầu mùa giải thể hiện tốt vai trò quán xuyến khu trung tuyến đội bóng phố núi.

Theo lịch thi đấu V-League 2020, HA Gia Lai sẽ đá trận khai mạc trên sân nhà tiếp Than Quảng Ninh vào ngày 6-3.

Greenwood lập công cho Man United. Ảnh: REUTERS

Greenwood tạo kỳ tích xưa nay hiếm tại Ngoại hạng Anh

Tiền đạo 19 tuổi của Manchester United thiết lập kỳ tích hiếm có khi trở thành cầu thủ trẻ ghi bàn ấn tượng trong lịch sử giải đấu được quan tâm nhất thế giới.

Ở trận thắng Watford, Greenwood nhận đường kiến tạo từ Bruno Fernandes và ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Man United. Pha lập công cũng là bàn thắng thứ 11 được tiền đạo 19 tuổi ghi cho “Quỷ đỏ” trên mọi đấu trường.

Ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, Greenwood đã có được năm bàn thắng, bốn bàn tại Europa League, cùng một lần lập công tại Carabao Cup và FA Cup. Tổng cộng 11 bàn thắng được chân sút sinh ngày 1-10-2001 thực hiện trong vòng 573 phút, tức sau mỗi 52 phút Greenwood sản sinh một pha làm bàn cho Man United.

Thống kê kể trên cũng giúp tiền đạo sinh trưởng tại Bradford (Anh) vượt lên dẫn đầu danh sách “dội bom” của Quỷ đỏ, khi Marcus Rashford (19 bàn trong 2.364 phút) phải mất 124,4 phút để ghi một bàn thắng, Anthony Martial (15 bàn trong 2.342 phút) mất 156,1 phút để có bàn phá lưới đối phương.

Chiến thắng giúp Quỷ đỏ vượt Tottenham vươn lên vị trí thứ năm bảng xếp hạng. Ảnh: REUTERS

Với trận thắng 3-0, Man United với 41 điểm sau 27 vòng đấu, đã chính thức qua mặt Tottenham vươn lên vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Thứ hạng giúp đội chủ sân Old Trafford giành suất dự Champions League mùa sau nếu Man City kháng cáo bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm