Vì sao Thai-League thích cầu thủ Philippines?

Giữa mùa thì Buriram Utd trả Xuân Trường về CLB HA Gia Lai, sớm kết thúc hợp đồng mượn một mùa giải. Đặng Văn Lâm thì vẫn duy trì là số một trong khung thành Muangthong Utd.

Khi mà Thai-League chỉ còn một tuyển thủ Việt Nam tồn tại thì các tuyển thủ Philippines lại ồ ạt sang Thái Lan.

Nếu đầu mùa có 11 cầu thủ Philippines khoác áo các đội đá Thai-League thì sang đợt chuyển nhượng giữa mùa lại có thêm bốn tuyển thủ Philippines được mời sang nữa. Trong số này tuyển thủ Kevin Ingreso của CLB Ceres Negros được Buriram Utd mời về thay thế vị trí của Xuân Trường.

Theo giải thích từ giới chuyên môn và các phóng viên Thái Lan thì “thị trường” cầu thủ Philippines tăng lên và ngày càng được các CLB Thai-League thích hơn vì họ vừa có “quota ASEAN” mà theo điều lệ Thai-League thì không bị tính là cầu thủ ngoại, còn ở trên sân thì họ lại mang chất “Tây”.

Điểm khác biệt so với các cầu thủ Đông Nam Á còn lại nơi những cầu thủ Philippines là ở chỗ đấy.

Hầu hết các tuyển thủ Việt Nam trở về từ Thai-League hay những nhà chuyên môn từng xem Thai-League đều nhận thấy đấy là giải đấu có tốc độ cao và chú trọng nhiều đến yếu tố thể lực, buộc các cầu thủ phải hoạt động nhiều hơn, chơi đa dạng hơn.

Các CLB Thai-League muốn tận dụng nhiều cầu thủ Đông Nam Á trong đội của mình nhưng lại không muốn các cầu thủ Đông Nam Á chơi bóng na ná như cầu thủ Thái Lan. Họ cần “chất Tây” trong một đội bóng Đông Nam Á và đó chính là chìa khóa khiến ngày càng có nhiều tuyển thủ Philippines ồ ạt sang Thái.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.