Vì sao ông Park tranh cãi và không bắt tay HLV của Saudi Arabia?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đội tuyển Việt Nam đã thua ngược chủ nhà Saudi Arabia một cách đáng tiếc, sau cú sút đẹp mắt mở điểm của Quang Hải làm ngỡ ngàng cầu thường. Tuy nhiên, hai chiếc thẻ vàng trong 6 phút đầu hiệp hai của trung vệ Duy Mạnh đã khiến đội khách sụp đổ nhanh chóng.

Saudi Arabia san bằng 1-1 trên chấm 11 mét và sau đó tiếp tục hưởng quả phạt đền khi đội trưởng Quế Ngọc Hải phạm lỗi trong vòng cấm, cùng một bàn thắng khác ấn định chiến thắng 3-1.

Gần cuối trận đấu, có một tình huống HLV Park Hang-seo lớn tiếng phản ứng đồng nghiệp Herve Renard bên kia chiến tuyến. Ông thầy người Hàn Quốc còn giận dữ không thèm bắt tay HLV đội bạn theo phép xã giao thông thường sau trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam không may thua ngược Saudi Arabia 1-3 khi trung vệ Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu sớm từ đầu hiệp hai. Ảnh: AN.

Mọi chuyện xuất phát từ việc hậu vệ Văn Thanh bị cầu thủ Saudi Arabia chơi xấu nhưng trọng tài Tantashev Ilgiz người Uzbekistan không thổi phạt. Ngay lập tức, trợ lý Vũ Hồng Việt và một số cộng sự chạy ra gần đường biên ngang hô hoán báo hiệu cho trọng tài.

Thế nhưng từ bên khu vực kỹ thuật đội nhà, HLV Herve Renard bày tỏ sự khó chịu nhắn nhủ Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam không nên to tiếng với trọng tài như thế. Sẵn bầu máu nóng, ông Park phản ứng Herve Renard dữ dội vì không nhất thiết phải can thiệp vào chuyện của người khác.

Sau trận đấu, ông thầy người Hàn Quốc phân trần: “Chúng tôi đâu có phản ứng đội Saudi Arabia mà ông ấy phải nhắc nhở. Các trợ lý của tôi muốn khiếu nại trọng tài xử lý đúng đắn hơn về một tình huống cụ thể. Tôi không hiểu sao HLV của đội Saudi Arabia lại đi can thiệp vào chuyện của người khác muốn lưu ý trọng tài. Chúng tôi có quyền khiếu nại khi gặp bất lợi rõ ràng.

Điều quan trọng là các trợ lý không đả động gì đến HLV đội bạn thì họ cũng phải tôn trọng chúng tôi. Hy vọng là ông ấy trong những trận sau không nên có hành động tương tự với các đội bóng khác”.

Thầy Park và các trợ lý bảo vệ học trò Văn Thanh khi bị đối thủ đá xấu. Ảnh: AN.

Trong khi đó, HLV Herve Renard cũng cho biết ông không làm gì sai cả. Ông thầy người Pháp dẫn chứng luật bóng đá không cho phép cầu thủ, Ban huấn luyện phản ứng các quyết định của trọng tài. Và việc trợ lý HLV Park Hang-seo đồng thanh gây tác động lên trọng tài là không đúng.

Ông Herve Renard cũng thừa nhận các học trò Saudi Arabia chiến thắng có phần may mắn khi đội tuyển Việt Nam phải chơi thiếu người sau tình huống Duy Mạnh bị thẻ đỏ, lại chịu quả phạt đền. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu giúp đội chủ nhà chuyển bại thành thắng.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết các cầu thủ không đá đúng ý đồ của Ban huấn luyện trong hiệp một. Vì thế, ông cần Saudi Arabia phải gây áp lực mạnh mẽ hơn nữa cho hàng phòng ngự đối phương. Hai bàn thắng sau đó chính là những nỗ lực không mệt mỏi của chủ nhà khiến đối phương phạm sai lầm.

Vũ khí nào cho thầy Park?
Vũ khí nào cho thầy Park?
(PLO)- Rạng sáng 3-9, đội tuyển bóng đá Việt Nam bước vào cuộc "đốn tim" dân Việt ở vòng loại thứ ba Word Cup 2022 khu vực châu Á (VTV6 trực tiếp 1 giờ), khi đụng độ chủ nhà Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm