Vì sao ông Park sớm gạch 10 cái tên trước trận tiếp Malaysia?

Theo đó, 10 cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển gồm thủ môn Trần Nguyên Mạnh (SL Nghệ An), hậu vệ A Hoàng (HA Gia Lai), Nguyễn Công Thành (TP.HCM), tiền vệ Tô Văn Vũ (B. Bình Dương), Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng), tiền đạo Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng) và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh).

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (TP.HCM) ban đầu có tên trong danh sách triệu tập nhưng sau đó đã không thể góp mặt vì viêm giác mạc. Hai cầu thủ Lương Xuân Trường (HA Gia Lai), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng) không may gặp phải chấn thương không kịp hồi phục.

HLV Park Hang-seo và các cộng sự sớm gút danh sách chính thức sáu ngày trước khi tiếp khách Malaysia. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trong số cầu thủ bị loại có thể thấy hầu hết đều là những trường hợp bị chấn thương ở các mức độ khác nhau. Theo VFF, việc các tuyển thủ vắng mặt ở bảng danh sách cuối cùng cũng là điều không bất ngờ. Các cầu thủ này sẽ tiếp tục được giữ lại đội tuyển để các bác sĩ theo dõi, hỗ trợ điều trị hồi phục.

Bên cạnh việc nói lời chia tay với các cầu thủ nói trên, HLV Park Hang-seo đồng thời cũng bổ sung tiền đạo Nguyễn Trọng Hùng và Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển U-22 Việt Nam lên tăng cường cho đội tuyển quốc gia. Trước đó, một chân sút trẻ khác của Viettel là Nguyễn Việt Phong cũng đã được trao cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Tuấn Anh tiếp tục là quân bài tủ của ông Park, sau trận đá tốt trước Thái Lan. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Sở dĩ HLV Park Hang-seo sớm loại 10 cầu thủ để gút danh sách chính thức 25 gương mặt còn lại cho trận tiếp Malaysia (ngày 10-10) và làm khách Indonesia (ngày 15-10) là bởi ông muốn ổn định đội hình rèn luyện chuyên sâu hơn. Trong hai trận đá tập nội bộ với U-22 Việt Nam, đội tuyển quốc gia có một trận thua (hòa 0-0 trong hai hiệp đấu chính và thua 4-5 trên chấm luân lưu) và một trận hòa 2-2 mới nhất ngày 3-10.

Dĩ nhiên, trước mỗi trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, ông Park chỉ đăng ký chính thức 23 cầu thủ theo quy định. Cũng liên quan đến lực lượng của đội tuyển Việt Nam, ngày 3-10, thủ môn Đặng Văn Lâm đã hội quân cùng các đồng đội.

Tiền đạo trẻ Tiến Linh tái xuất đội tuyển quốc gia. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, nhóm các cầu thủ của CLB Hà Nội dẫu đã kết thúc trận đấu chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 ngày 2-10 nhưng do lịch trình di chuyển không thuận lợi từ CHDND Triều Tiên về Việt Nam nên đến ngày 5-10 mới có thể gia nhập đội tuyển. Bộ đôi cầu thủ thi đấu cho CLB ở châu Âu là Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu sẽ hội quân vào ngày 7-10.

Danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Phạm Văn Cường (Quảng Nam); hậu vệ (8): Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Phạm Xuân Mạnh (SL Nghệ An), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel); tiền vệ (8): Nguyễn Tuấn Anh (HA Gia Lai), Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai), Nguyễn Phong Hồng Duy (HA Gia Lai), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel); tiền đạo (6); Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (B. Bình Dương), Nguyễn Việt Phong (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?