Vì sao ông Park muốn Anh Đức quay lại đội tuyển?

Sau trận đấu, người xem thấy HLV Park Hang-seo gặp Anh Đức rất lâu vừa trao đổi vừa vỗ về an ủi tai nạn của cậu học trò.

Trước đó, tại sự kiện gala Fair Play 2018 của báo Pháp Luật TP.HCM, HLV Park Hang-seo gặp lại học trò cũ Anh Đức và đã chính thức đưa ra lời mời Anh Đức quay lại tuyển Việt Nam để chuẩn bị vòng loại World Cup 2022. Lần đó Anh Đức hẹn sẽ trả lời sau vì anh cần thời gian suy nghĩ và lượng sức mình.

Trận đấu trên sân Lạch Tray, cả ông Park lẫn trợ lý Lee Young-jin lại chứng kiến Anh Đức với pha ghi bàn quen thuộc kiểu một chạm và độc là kiểu tung chân sút demi-volley.

Thầy Park vẫn rất cần Anh Đức. Ảnh: CTP

Kiểu ghi bàn một chạm của Đức cũng là thương hiệu của tiền đạo lão tướng này. Từ CLB cho đến đội tuyển quốc gia. Tại AFF Cup 2018 đã chứng kiến nhiều bàn thắng một chạm của Anh Đức. Từ bán kết lượt đi AFF Cup 2018 làm khách trước Philippines ở Bacolod đến trận chung kết lượt về thắng Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình… vẫn là những pha ghi bàn một chạm.

Sau ngôi vô địch và bàn thắng để đời trong trận lượt về với Malaysia trên sân Mỹ Đình đoạt cúp vô địch thì Anh Đức chia tay đội tuyển.

Vòng loại World Cup 2022, ông Park rất cần mẫu tiền đạo giàu kinh nghiệm và có những pha kết thúc nhanh, gọn như Anh Đức ở tuyến trên.

Có lẽ thầy Park “kết” Anh Đức ở điểm đó khi mà các tiền đạo Việt Nam lứa đàn em Anh Đức vẫn còn thiêu thiếu sự quyết đoán và kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm