Vì sao ông Park lại nói ‘không’ với các cầu thủ Việt kiều?

Đội tuyển Việt Nam đã hội quân tập luyện chuẩn bị cho trận tiếp UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11) trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park Hang-seo khẳng định ông cùng các học trò sẽ luôn nỗ lực hết mình và chuẩn bị thật tốt để đạt kết quả tốt nhất.

Hiện thầy trò ông Park đứng nhì bảng với cùng 7 điểm với Thái Lan sau ba trận nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại (4/1 so với 5/1). Đội tuyển UAE có 6 điểm, xếp thứ ba (hiệu số 8/3) và hai đội đứng sau là Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Đội tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho hai trận quyết đấu UAE và Thái Lan. Ảnh: NGỌC DUNG

Đánh giá về hai trận sắp tới gặp UAE và Thái Lan đều diễn ra trên sân Mỹ Đình, ông Park Hang-seo thể hiện sự tôn trọng đặc biệt các đối thủ này. Ông thầy Hàn cho rằng việc thi đấu tại sân nhà cũng chưa hẳn là lợi thế đối với đội tuyển Việt Nam.

Ông Park bật mí: “UAE và Thái Lan đều là những đội bóng mạnh. Họ có tham vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng G. Chúng tôi có lợi thế chơi ở sân nhà nhưng điều này đồng thời cũng mang đến gánh nặng tâm lý đối với các cầu thủ. Đội tuyển Việt Nam phải cố gắng chuẩn bị thật tốt và sẽ thi đấu hết mình”.

Liên quan đến nhân sự của đội tuyển, ông Park một lần nữa trả lời về thắc mắc vì sao không triệu tập cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài, với hai trường hợp cụ thể là thủ môn Filip Nguyễn và tiền đạo Alex Đặng. Ông Park Hang-seo chia sẻ: “Theo tôi biết, thủ môn Filip Nguyễn đang làm thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam nhưng không rõ cụ thể như thế nào.

Ông Park nói không với tiền đạo Việt kiều và luôn dành một chỗ cho lão tướng Anh Đức. Ảnh: NGỌC DUNG

Về tiền đạo Alex Đặng, tôi nghĩ nếu cậu ấy trở về khoác áo Việt Nam lúc này cũng không giúp được nhiều cho đội bóng. Thứ nhất là thời điểm không phù hợp. Thứ hai là bất đồng ngôn ngữ. Tôi nghĩ chúng ta không nên quá kỳ vọng”.

Để chuẩn bị cho trận đấu với UAE và Thái Lan, bên cạnh những cầu thủ có mặt ở lần hội quân trước, HLV Park Hang-seo cũng trao thêm cơ hội cho hai tân binh là Lê Văn Đại (Thanh Hóa) và tiền đạo Ngân Văn Đại (Hà Nội).

Ngoài ra, tiền đạo Hà Minh Tuấn và tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh từng bị chấn thương hồi tháng 10 nên lỡ hẹn khi chốt đội hình cũng có mặt trong danh sách triệu tập. Duy có tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không có tên ở đội tuyển quốc gia do phải điều chuyển sang đội trẻ U-22 chuẩn bị SEA Games 30. Về trường hợp của Tiến Linh, ông Park Hang-seo cho biết chân sút này có thể được sử dụng vào đội hình tuyển quốc gia bất cứ lúc nào.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải có tên đề cử vinh danh các giải thưởng của bóng đá Đông Nam Á 2019. Ảnh: NGỌC DUNG

Về những gương mặt xuất sắc của đội tuyển Việt Nam có thể được vinh danh tại lễ trao các giải thưởng của bóng đá Đông Nam Á 2019 (AFF Awards 2019), HLV Park Hang-seo đánh giá: “Theo tôi, để công bằng, tôi sẽ chọn cả đội tuyển Việt Nam. Ba cầu thủ có tên là Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải đều là những đại diện cho đội tuyển vô địch AFF Cup. Tôi nghĩ bất cứ cầu thủ Việt Nam nào giành giải thưởng cũng đều xứng đáng”.

Hiện đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ lực lượng do bận thi đấu trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 ngày 31-10. Bên cạnh đó, ba cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Nguyễn Công Phượng (CLB Sint Truidense, Bỉ), Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen, Hà Lan) và thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United, Thái Lan) chưa trở về. Nếu như Văn Lâm có thể hội quân sớm hơn do Thai-League đã kết thúc thì Công Phượng và Văn Hậu dự kiến phải đến ngày 11-11 mới có mặt, ba ngày trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.