Vì sao ông Park chọn Văn Lâm, còn Công Phượng ở đâu?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HLV Park Hang-seo có ba thay đổi trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở trận tiếp khách Úc đêm 7-9 là hậu vệ Hồng Duy thế chỗ Văn Thanh bên cánh trái, trung vệ Bùi Tiến Dũng đá thay Duy Mạnh bị thẻ vàng và thủ môn Văn Lâm lấy suất của Tấn Trường.

Việt Nam - Úc (0-1): Mất oan phạt đền!
Việt Nam - Úc (0-1): Mất oan phạt đền!
(PLO)- Trọng tài Abdulrahman Ibrahim đã không cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền khi một hậu vệ Úc mở rộng tay để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Chủ sân Mỹ Đình đã chơi không tệ trước đối thủ lớn Úc, trừ tình huống hậu vệ Rhyan Grant lẻn ra sau hàng thủ Việt Nam đón đường chuyền đẹp của đồng đội hạ gục Văn Lâm. Có những ý kiến nuối tiếc nếu thủ môn Văn Lâm xuất tướng nhanh hơn vì khả năng làm chủ vòng cấm để bắt bài đường chuyền thì đã không để thủng lưới.

Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc có cách lý giải khác, khi cho rằng lỗi không phải của Văn Lâm. Ông phân tích: “Về tình huống dẫn đến bàn thua duy nhất, tôi nghĩ nếu các hậu vệ nếu chọn vị trí tốt hơn thì đội tuyển Việt Nam đã không thua bàn đó. Tôi cảm thấy tiếc vì thất bại ở trận đấu này”.

Thủ môn Văn Lâm chơi bóng bổng tốt trước các cầu thủ to cao của khách Úc. Ảnh: HOÀNG HẢI THỊNH.

Rõ ràng Văn Lâm đã không phạm lỗi trong bàn thua duy nhất của chủ sân Mỹ Đình. Thậm chí, anh còn có nhiều pha bóng chặn đứng thế không chiến của đối phương có chiều cao vượt trội.

Giải thích lý do lựa chọn thủ thành Đặng Văn Lâm thay cho Bùi Tấn Trường, ông Park Hang-seo chia sẻ: “Khi chúng tôi gọi Tấn Trường lên đội tuyển, Ban huấn luyện cũng như nhiều chuyên gia bóng đá nội cũng có sự ngần ngại về chuyện cũ hay những sai lầm của Tấn Trường trong quá khứ. Nhưng tôi không xem những video đó.

Tôi thấy trong 3 trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ hai và trận đấu mà đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân khách Saudi Arabia thì cậu ấy đã chơi tốt. Tấn Trường đã chặn được nhiều tình huống dẫn đến bàn thắng.

Trọng tài người Qatar sau khi tham khảo VAR vẫn quyết định không cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền chính đáng. Ảnh: HOÀNG HẢI THỊNH.

Riêng với trường hợp của Văn Lâm, sau một năm rưỡi, chúng tôi mới gặp lại nhau. Văn Lâm cũng chỉ mới sang Saudi Arabia trước trận đấu có 4 ngày thôi. Trong quá trình ở CLB Cerezo Osaka, Văn Lâm cũng chỉ chơi hai trận. Quãng thời gian đó chưa đủ nên tôi chưa chia nhiệm vụ trấn giữ khung thành cho Văn Lâm.

Thêm vào đó, ai củng biếu cầu thủ Úc mạnh về thể hình, thể lực và bóng bổng. Vì thế tôi chọn Văn Lâm. Đây là quan điểm của tôi. Về khả năng chơi bóng bổng, Văn Lâm hay hơn Tấn Trường. Ngoài ra, tôi cũng muốn tạo bầu không khí cạnh tranh lành mạnh. Trận này, Việt Nam dù chịu bàn thua nhưng Văn Lâm đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Liên quan đến việc Công Phượng chưa xuất hiện trong đợt tập trung này, ông Park giải thích cặn kẽ: “Không phải là tôi không triệu tập Công Phượng lần này. Hồi tháng 8, khi đội tuyển Việt Nam tập trung, tôi cũng đã gọi Công Phượng, nhưng cậu ấy cũng có việc cá nhân quan trọng. Đó là vợ của cậu ấy sinh con.

Không có Công Phượng, các đồng đội vẫn chơi ổn, với Hoàng Đức lăn xả giữa vòng vây đối phương. Ảnh: HOÀNG HẢI THỊNH.

Chúng ta phải làm rõ là không phải tôi không gọi Công Phượng. Nhưng tôi tôn trọng việc cá nhân của cậu ấy. Sau đó, tôi cũng bàn với VFF về việc gọi Công Phượng ra. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 phức tạp nên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội bị dừng. Bản thân Công Phượng cũng đã trải qua 40 ngày không tập luyện chung với đội tuyển.

Vì vậy, nếu Công Phượng có lên tuyển thì tôi cũng không biết tình hình sức khoẻ của cậu ấy thế nào. Kế hoạch của chúng tôi là Công Phượng sẽ trở lại đội tuyển từ ngày 9-9”.

HLV Park Hang-seo cũng cho biết thêm về kế hoạch của đội tuyển Việt Nam. Theo VFF, các cầu thủ sẽ được tạo điều kiện nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng và sẽ hội quân tập luyện trở lại vào ngày 16-9, chuẩn bị cho hai chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Trung Quốc và Oman.

HLV Arnold: ‘Úc sẽ thắng đội tuyển Việt Nam’
HLV Arnold: ‘Úc sẽ thắng đội tuyển Việt Nam’
(PLO)- Đội tuyển Úc có khởi đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á rất tốt với chiến thắng tuyệt đẹp 3-0 trước tuyển Trung Quốc và HLV Graham Arnold tự tin bỏ túi 3 điểm trong chuyến làm khách Việt Nam ngày 7-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm