Tuyển thủ Đỗ Minh Quân:

'Vì sao người không có trách nhiệm về chuyên môn đội tuyển lại can thiệp vào chuyên môn?'

+ Mọi chuyện xuất phát từ một nhân viên của VTF có tên là Hoàng Longy. Tuy không có nhiệm vụ trực tiếp gì với đội tuyển nhưng anh ấy vẫn có mặt tại Malaysia, rồi sau đó can thiệp quá sâu vào vấn đề chuyên môn của đội tuyển. Với công sức của anh em tuyển thủ đưa quần vợt Việt Nam đoạt suất thăng hạng nhóm 2, tôi không hiểu tại sao Hoàng Longy là người duy nhất trong đoàn không vui vì điều đó.

. Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ nói với báo chí rằng sẽ kỷ luật Quân và Lâm Quang Trí do không tuân thủ chiến thuật của chuyên gia người Úc?

+ Những gì ông Kỳ phát biểu trên báo, đài đều không đúng sự thật. Việc tôi hay Trí ngồi vào vị trí đội trưởng khi Thiên, Nam đánh trận đơn đều có ý kiến của chuyên gia Mathew, sau đó đều được anh em trong đội thông qua. Thậm chí đội trưởng Trương Quốc Bảo (chức danh đội trưởng đăng ký chính thức với BTC giải) cũng không phản ứng gì về việc này. Tôi cho rằng chuyện vô lý này có thể Hoàng Longy đã báo cáo không đúng sự thật với tổng thư ký.

. Còn việc ông Kỳ đòi kỷ luật Quân và Trí?

+ Ông Kỳ chỉ là người của liên đoàn, ông ấy không có quyền kỷ luật chúng tôi mà chỉ có quyền đề xuất kỷ luật lên Tổng cục TDTT nếu chúng tôi sai. Chúng tôi sẽ làm đơn tường trình, có đầy đủ chữ ký các thành viên đội tuyển báo cáo với Tổng cục TDTT.

. Có ý kiến nói rằng chuyên gia Mathew muốn Quân đánh trận đơn khi gặp đội tuyển Campuchia và Quân đã không tuân thủ chiến thuật này. Thực hư có phải là Quân chống lệnh?

+ Sau khi Hoàng Thiên để thua Syria trận vòng loại thứ hai, chuyên gia có yêu cầu tôi đánh trận đơn gặp Campuchia. Lúc đấy tôi đã giải thích rằng thể lực của tôi không thể đánh liền hai trận và tôi từ chối vì lý do thể trạng cũng như nghĩ đến việc đảm bảo Việt Nam phải chắc chắn giành suất thăng hạng. Điều này tôi đã phân tích phải trái với chuyên gia vì thành tích chung. Thi đấu giải đồng đội thế giới mọi ý kiến đều được mọi thành viên đội tán đồng, ý kiến của tôi đã được toàn bộ anh em ủng hộ.

. Cám ơn Minh Quân về cuộc trao đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm