Vì sao HLV Hữu Thắng giao Công Phượng làm đội trưởng?

Bất chấp thành tích không tốt của HA Gia Lai ở đấu trường V-League và cá nhân Công Phượng không mấy nổi bật, HLV Hữu Thắng vẫn chỉ định chân sút này làm “sếp” đội tuyển U-22 quốc gia. Tại giải trong nước, Công Phượng sau 13 trận lượt đi mới ghi có 3 bàn thắng, còn CLB của anh thì đứng thứ 10/14 đội.

Đây là lần thứ hai Công Phượng khoác băng đội trưởng, sau một lần ở trận giao hữu thắng đậm U-22 Malaysia hồi đầu năm nay mà tiền đạo này có đóng góp bàn thắng cuối.

HLV Hữu Thắng khẳng định Công Phượng hội đủ tố chất làm đội trưởng đội tuyển U-22 Việt Nam trong trận tiếp U-20 Argentina. Ảnh: QUANG THẮNG

Lý giải về việc này, HLV Hữu Thắng thẳng thắn: “Công Phượng đã từng là đội trưởng của U-19 Việt Nam và bản thân có nhiều kinh nghiệm rồi. Trong đội tuyển U-22 có nhiều cầu thủ đủ trình độ và uy tín mang băng thủ quân như Duy Mạnh, Tiến Dũng nhưng tôi vẫn chọn Công Phượng. Các cầu thủ đều nhất trí cao với quyết định của tôi”.

Ông thầy trẻ bật mí thêm: “Một khi đội tuyển có niềm tin dành cho Công Phượng thì cũng đòi hỏi anh ta phải có trách nhiệm cao về vai trò của mình và cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng cần điều chỉnh về mọi mặt, cả về chuyên môn lẫn sức ảnh hưởng đến đồng đội. Riêng tôi nhận thấy Công Phượng đang dần hoàn thiện mình”.

Công Phượng đã quen với vai trò dẫn dắt các đồng đội như ở trận giao hữu thắng U-22 Malaysia 3-0 hồi đầu năm.

HLV Hữu Thắng còn tiết lộ đội tuyển U-22 Việt Nam đang tạo dựng lối chơi nhằm chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á và mục tiêu đoạt vàng SEA Games 29. Tuy nhiên, các cầu thủ thời gian tới vẫn phải cạnh tranh vị trí gay gắt để tìm chỗ đứng trong đội hình chính thức.

Đánh giá về đối thủ U-20 Argentina, ông Thắng nhấn mạnh đây là một đối thủ có đẳng cấp cao. Đại diện bóng đá trẻ đến từ Nam Mỹ có lối chơi hiện đại và sở hữu nhiều cầu thủ giỏi có thể làm xoay chiều cục diện. Ông cũng đã rút ra cho riêng mình nhiều bài học kinh nghiệm sau khi dự khán trận U-20 Việt Nam thua đậm U-20 Argentina 1-4. HLV Hữu Thắng khẳng định U-22 Việt Nam sẽ chơi một trận cống hiến cho người yêu bóng đá khi gặp đối thủ lớn này vào ngày 14-5 tới trên sân Mỹ Đình.

Ở trận đấu tập gần nhất với đội hạng nhất Viettel, đội tuyển U-22 Việt Nam với sự trở lại của Tuấn Anh sau nửa năm dưỡng thương, hai đội đã cầm chân nhau không bàn thắng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm