Vì sao hàng thủ Barca mắc bẫy 'lừa', Mourinho tán tụng Klopp

“Người đặc biệt” tán tụng pha ngược dòng của Juergen Klopp

Sau màn lội ngược dòng ngoạn mục của Liverpool, “Người đặc biệt” Jose Mourinho ngả mũ thán phục khi đồng nghiệp Klopp “bắn hạ” Barca chung cuộc tỉ số 4-3, đoạt chiếc vé chơi trận chung kết Champions League.

Mourinho tán tụng đồng nghiệp Juergen Klopp của Liverpool. Ảnh: REUTERS

Trong quá khứ, Mourinho ít khi ca ngợi người khác, nhất là những HLV cùng chiến tuyến ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải thốt lên: “Không thể tin được. Sự kinh ngạc đến thú vị. Tại Anfield, Klopp đã biến điều không thể thành có thể. Không hẳn về mặt chiến thuật hay triết lý bóng đá, kết quả trận đấu phản ánh đúng tính cách của anh ta. Klopp đã tạo được tinh thần chiến đấu, trái tim quả cảm lên các cầu thủ Liverpool và biến nó thành hiện thực”.

Với khả năng phán đoán của mình, Mourinho không tin rằng “Lữ đoàn đỏ” sẽ đoạt vé chung kết sau khi nhận thất bại 0-3 tại Nou Camp. “Tôi không mê cá cược. Tuy nhiên nếu có, tôi không bao giờ đặt cửa chọn Liverpool là ứng viên vào chơi trận chung kết. Khi mà đối thủ của họ lại là một Barca hùng dũng và nắm quá nhiều lợi thế. Những ai không phải CĐV Liverpool cũng phải thừa nhận, Anfield là một thánh đường tráng lệ bởi bầu không khí tuyệt vời mà nó mang lại”, Mourinho chốt hạ.

Pha đá phạt góc tinh quái của Alexander-Arnold giúp Origi ấn định chiến thắng 4-0, đưa Liverpool ngược dòng loại Barca vào chung kết Champions League. Ảnh: REUTERS

Alexander-Arnold đánh lừa hàng thủ Barca như thế nào?

Hậu vệ Trent Alexander–Arnorl bật mí cách anh khiến hàng thủ Barca xao nhãng rồi bất ngờ tung đường chuyền kiến tạo cho Divock Origi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0.

Phút 79, Liverpool được hưởng quả đá phạt góc phía cánh phải. Sau khi đặt bóng vào góc sân, Alexander-Arnold tinh quái không vội vàng sút bóng, anh di chuyển vài bước khiến hàng thủ Barca mất tập trung rồi bất ngờ “đặt” bóng vào chân Divock Origi, giúp tiền đạo người Bỉ hoàn tất cú đúp đồng thời ấn định tỉ số 4-0 cho “Lữ đoàn đỏ”.

Trent Alexander-Arnold không ít lần hóa giải các đợt tấn công của các chân sút Barca. Ảnh: AFP

Hậu vệ từng ghi kỷ lục kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, Alexander-Arnold chia sẻ: “Đó chỉ là bản năng. Trong khoảnh khắc quan sát ngắn ngủi tôi thấy được cơ hội và đưa bóng đến chân Origi. Tình huống rất nhanh nhưng anh ấy là một tay săn bàn thiện xạ. Origi hoàn tất cú đúp và chắc hẳn CĐV Liverpool sẽ nhớ mãi khoảnh khắc diệu kỳ này”.

Pha phối hợp mà sau đó cựu binh Michael Owen gọi là “chủ nghĩa cơ hội”. Có cùng quan điểm này, cựu trung vệ MU Rio Ferdinand nhấn mạnh: “Đúng là sai lầm của những kẻ không chuyên. Với tình huống phạt góc như thế, lẽ ra hàng thủ Barca phải hết sức tập trung”.

Với chiến thắng ngược dòng gây địa chấn này, Liverpool hùng dũng tiến vào chung kết Champions League, ngồi chờ đối thủ giành chiến thắng giữa cặp đấu Ajax và Tottenham rạng sáng mai (9-5).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.