Vì sao chảo lửa Wembley là động lực cho tuyển Ý?

Hậu vệ thuộc biên chế Juventus là một trong trong hai gương mặt còn sót lại sau trận thua 0-4 của Azzuri trước Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2012.

Trận chung kết với Anh là kỷ niệm lần thứ 109 khoác áo tuyển quốc gia của lão tướng Bonucci.

Về áp lực khi phải đối đầu tuyển Anh ngay tại thánh địa của họ, Bonucci quả quyết: “Các bạn nghĩ chúng tôi đang lo sợ ư? Không hề, tôi còn mong được đến Wembley nữa đấy.Tôi biết đa số khán giả sẽ cổ vũ cho tuyển Anh nhưng tôi nghĩ được chơi một trận chung kết trong không khí rộn ràng của Wembley cũng tốt mà.

Bonucci không ngại sức ép trên sân Wembley. Ảnh: CGI.

Các đồng đội của tôi ai cũng phấn khích với điều này. Chúng tôi sẽ làm nên lịch sử và tôi muốn thấy nụ cười của các cổ động viên tuyển Ý ít ỏi có mặt trong khoảnh khắc trọng đại”.

Lời phát biểu của số 19 cho thấy rằng các cầu thủ của ông Mancini tự tin rất lớn trước trận chung kết. Theo đánh giá của Bonucci, đội tuyển Anh sẽ chịu nhiều áp lực hơn khi có đông đảo cổ động viên cuồng nhiệt, nhưng vẫn là con dao hai lưỡi nếu đội nhà chơi bóng chưa tốt. Trong số khoảng 60.000 khán giả sẽ xuất hiện trên sân Wembley, chỉ có khoảng 1.000 cổ động viên Ý.

Ở tuổi 34, Bonucci vẫn đang là đối tác ăn ý với đàn anh già dặn Chiellini lớn hơn hai tuổi. Cả hai tạo thành cặp trung vệ lừng danh trong suốt một thấp kỉ qua từ cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia. Tuyển Ý dưới thời HLV Mancini đã trải qua 33 trận bất bại, trong đó có đến 11 trận liên tiếp không thể thủng lưới, trong số 17 trận thắng.

Hai trung vệ Chiellini và Bonucci lớn tuổi nhất Euro của tuyển Ý. Ảnh: CGI.

Chiellini từng nói rằng Bonucci hiểu anh còn hơn cả vợ mình. Sự tâm đầu ý hợp đến từng suy nghĩ giúp cặp trung vệ lớn tuổi nhất Euro tạo thành bức tường vững chắc tước khung thành Donnaruma, giúp người Ý đi đến trận đấu cuối cùng vẫn nằm trong top những đội bóng ít thủng lưới nhất giải.

Giờ đây, Bonucci cùng Chiellini sẽ phải hợp sức để chống lại hàng công cực mạnh của tuyển Anh, với cặp Harry Kane, Sterling đang có phong độ cao và rất đáng gờm. Hai cận vệ già của đội bóng màu thiên thanh đang là niềm hy vọng lớn nhât của HLV Southgate trong trận chung kết để bảo toàn mành lưới đội nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm