Vì sao cầu thủ ở Tây Ban Nha sợ ra sân?

RFEF đã đưa ra nhiều phương án thảo luận với các CLB với mục đích hoàn thành mùa giải để giảm thiệt hại tài chính mà vẫn chưa có quyết định chính thức cuối cùng.

Tiền đạo Gareth Bale của Real Madrid cho biết La Liga không nên vội vàng khởi động lại khi tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa thể kiểm soát: “Chúng tôi đều muốn chơi bóng đá nhưng điều quan trọng nhất là tất cả đều an toàn. Chúng tôi không muốn quay lại quá sớm, vì cần đảm bảo mọi thứ ổn thỏa để tránh nguy cơ thứ hai của virus này”.

Gareth Bale kêu gọi RFEF phải thận trọng khi cho bóng lăn trở lại. Ảnh: TS

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas tiết lộ một số lựa chọn để giải đấu trở lại đang cân nhắc thông báo cho các CLB tập luyện từ ngày 4-5: “Các kịch bản chúng tôi đang xem xét khởi động lại La Liga sớm nhất vào ngày 28 hoặc 29-5 nhưng cũng có thể là đầu tháng 6 hoặc thậm chí muộn nhất là vào ngày 28-6. Ông Tebas tính toán bóng lăn mới cứu các CLB Tây Ban Nha không mất 1 tỉ euro doanh thu nếu họ hoàn thành La Liga và các đầu trường châu Âu.

Tuy nhiên, mong muốn của người đứng đầu La Liga chỉ trên lý thuyết, trong thời điểm Tây Ban Nha đang bị cách ly nghiêm ngặt và quay cuồng sau 22.000 ca tử vong do dịch COVID-19.

Ngược lại, Liên đoàn cầu thủ Tây Ban Nha (AFE) đồng ý với quan điểm của cầu thủ xứ Wales Bale khi lên tiếng kêu gọi cần thận trọng. “Hãy tự hỏi việc La Liga trở lại có thực sự là một ý tưởng hay không? Bóng lăn có an toàn không? Vì mối quan tâm chính của chúng tôi là an toàn tính mạng cho tất cả mọi người” - thủ môn Diego Lopez của CLB Espanyol cho biết khi thấy rõ nguy cơ còn quá lớn với tám cầu thủ Espanyol bị dương tính với COVID-19.

Sergio Busquets nghi ngờ kế hoạch tái xuất của La Liga không khả thi. Ảnh: TS

Tiền vệ của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha, Sergio Busquets cũng tỏ ý nghi ngờ về những ngày đề xuất trở lại của Chủ tịch La Liga: “Tôi cho rằng điều đó không khả thi, vì chúng tôi không thể tập luyện mà không gần gũi với những người khác”.

Các giải bóng đá khác ở châu Âu như Bundesliga (Đức) dự kiến tái khởi động ngày 9-5, Serie A (Ý) tính toán bắt đầu vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, Premier League (Anh) mong trở lại đầu tháng 6, Ligue 1 (Pháp) muốn bóng lăn giữa tháng 6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm