Vì sao bầu Đức không muốn làm chủ tịch VFF?

Ngày 11-8, VFF tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (BCH) nhằm chấn chỉnh, củng cố lại bộ máy lẫn sơ kết các kế hoạch công tác năm. Một trong những vấn đề quan trọng nhất của VFF là cân nhắc thay thế Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng do bệnh không thể sâu sát điều hành các hoạt động của bộ máy.
Hồi đầu năm nay, VFF cũng tổ chức Hội nghị BCH có mặt ông Lê Hùng Dũng nhưng trước khi vào họp, ông cáo bệnh xin về trước. Có một điều lạ sau khi ông Dũng xin rút, bầu Đức thay mặt VFF chủ trị hội nghị mà không phải Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn.

Sau khi “gả” một số cầu thủ HA Gia Lai sang Hàn - Nhật, bầu Đức nói rằng ông bận bịu kinh doanh nên không quan tâm nhiều đến bóng đá Việt Nam.

Lần đó, làng bóng đã rỉ tai nhau có thể bầu Đức sẽ ngồi ghế chủ tịch VFF và hy vọng ông sẽ nhận lời bởi cá tính không vụ lợi cùng tiếng nói có trọng lượng trong giới.
Tuy nhiên, bầu Đức ngay lập tức đã đính chính ông không bao giờ muốn làm chủ tịch VFF với lý do không có thời gian do bận việc kinh doanh của Tập đoàn HA Gia Lai.
Sau đó, khi các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam ầm ĩ về các sai phạm của trọng tài, hỏi ý kiến bầu Đức với tư cách phó chủ tịch VFF, ông nói: “Không biết, không quan tâm”.
Bầu Đức cho biết Hội nghị BCH VFF ngày 11-8 ông sẽ tham dự và các ý kiến về công tác trọng tài, củng cố nhân sự đều lấy ý kiến tập thể. Ông nói: “Bóng đá của xã hội thì hãy để xã hội tổ chức, một mình tôi không thể thay đổi được điều gì”.
Hội nghị VFF lần này sẽ tập trung mổ xẻ nhiệm vụ trọng tài trong thời gian gần đây để xảy ra nhiều sự cố. Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi có trách nhiệm giải trình mọi mặt về điều hành, phân công trọng tài, những sai phạm của cấp dưới,… Nhiều khả năng ông Mùi không còn ngồi ghế trưởng ban trọng tài mà thay bằng cấp phó Dương Văn Hiền.
Trước đó, Thường trực VFF đã hội ý với nhau về công tác trọng tài và đề xuất một số nội dung quan trọng, trong đó có vấn đề củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Trọng tài. Không hiểu sao thông tin đưa ra dư luận có nói về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ của Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Ngay lập tức, ông Mùi phản pháo VFF làm thế là sai quy trình.
 Sáng 11-8, Hội nghị BCH VFF khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2018) có nhiều nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự. Đầu tiên, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh sẽ trình bày tình hình thực hiện các nhiệm vụ công tác giai đoạn bảy tháng đầu năm 2016 và kế hoạch công tác trong thời gian tới.
Sau đó, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn báo cáo cụ thể kế hoạch chuẩn bị của các đội tuyển quốc gia cho các sự kiện bóng đá quốc tế. Hội nghị cũng nghe và thảo luận thống nhất ý kiến đánh giá xung quanh báo cáo hoạt động của Ban Trọng tài và củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của trọng tài bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm