Vì sao bầu Đức cho quân chơi hạng nhì?

Bầu Đức lý giải đơn giản là đội lớn HA Gia Lai đã chật chội những tài năng, trong khi các cầu thủ khác không thể chen chân thì xuống đá hạng nhì còn hơn ngồi dự bị V-League.

Có chút hờn tủi cho các cầu thủ từng chơi ở giải trẻ U-20 thế giới hay khoác áo tuyển U-23 như Lương Hoàng Nam, Thanh Sơn, Thanh Bình giờ phải đá hạng nhì, dù không có đối thủ nhưng rất khó tích lũy hành trang cho tương lai.

Có một nghịch lý ở đội bóng phố núi là cầu thủ xuất thân từ học viện bóng đá khóa đầu tiên không có suất chơi ở các giải đấu nước ngoài, cũng không đủ sức giúp đội nhà tranh chấp ngôi vô địch V-League. Bất chấp bầu Đức từng chê bai bầu Hiển có ảnh hưởng đến nhiều đội bóng sẽ không để ai khác vô địch, cũng phải thừa nhận cầu thủ HA Gia Lai chưa mạnh đến mức chấp cả làng như B. Bình Dương từng hai mùa đăng quang 2007-2008.

Mới nhất Công Phượng đã trở về V-League, gần như toàn bộ cầu thủ HA Gia Lai đang tạm xếp mộng xuất ngoại chơi bóng. Nó góp phần tạo ra một cuộc khủng hoảng thừa ở đội bóng phố núi khi bầu Đức không chỉ cho quân đá hạng nhì, còn chơi hạng nhất tại Bà Rịa-Vũng Tàu, hay cho nhiều cầu thủ khác theo chân Công Phượng khoác áo TP.HCM vừa đá V-League, vừa có cửa thi đấu AFC Cup.

Còn có một điều lạ lùng của bầu Đức là cho quân đi khắp nơi đá bóng mà không đắn đo, không cần tiền phí chuyển nhượng. Điều đó không có nghĩa cầu thủ HA Gia Lai mất giá mà chính bởi sự vô tư và ngẫu hứng của ông bầu chịu chơi, sau nhiều năm chịu chi giúp cầu thủ thành tài đá giải châu Âu, châu Á mà chưa thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm