VFF xuống nước với CLB vụ triệu tập cầu thủ U-20

Sau khi gửi lệnh tập trung đội tuyển U-20 quốc gia tập huấn chuẩn bị vòng chung kết U-20 World Cup 2017 vào tháng 5, VFF đã bị các CLB phản ứng mạnh mẽ vì cho là cứng nhắc và thiếu khoa học.

Theo đó, các HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) và Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn) không đồng ý cho cầu thủ của mình tập trung đội tuyển U-20 dài ngày, vì ảnh hưởng xấu đến CLB đang chơi ở V-League. Họ đều phân tích rõ đến việc cầu thủ trong thời kỳ phong độ ổn định và có suất đá chính ở CLB thì không cần phải tập nặng. Điều này là phản tác dụng và rất dễ dẫn đến chấn thương. Bên cạnh đó, việc đội bóng mất đi trụ cột sẽ ảnh hưởng đến lối chơi và thành tích của họ tại V-League.

VFF xuống nước với CLB vụ triệu tập cầu thủ U-20 ảnh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn đã tìm ra tiếng nói chung với các CLB có cầu thủ đá chính ở V-League.

VFF lẽ ra nên sớm gửi thông tin, kế hoạch cụ thể của đội tuyển U-20 Việt Nam nhằm giúp CLB chủ động mọi việc sẽ khác. Quan trọng hơn là các bộ phận chuyên môn của VFF cũng cần có ý kiến đánh giá tác động và cân nhắc lợi, hại về thời điểm phong độ cầu thủ để việc triệu tập hợp tình hợp lý hơn.

Rõ ràng VFF đã không gần gũi với CLB và thiếu sự quan tâm chặt chẽ đến các cầu thủ trẻ lẫn tôn trọng nhau vì quyền lợi chung. Chính điều này đã sinh ra những mâu thuẫn và gây ồn ào không đáng có.

HLV Hoàng Anh Tuấn đứng giữa trách nhiệm và quyền lợi của các bên đã gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, có khi ông Tuấn nổi nóng đòi loại các cầu thủ không lên tuyển U-20 theo đúng ngày triệu tập 21-3.

VFF xuống nước với CLB vụ triệu tập cầu thủ U-20 ảnh 2
Có bốn tuyển thủ U-20 quốc gia sẽ tập trung muộn hơn đồng đội và được phép trở về CLB đá giải V-League rồi trở lại.

Cái lý của ông Tuấn không sai. Vì sau khi kết thúc giải châu Á hồi tháng 10 năm ngoái, trừ một số ít cầu thủ có suất đá giải V-League như Đức Chinh, Quang Hải, Đình Trọng, các cầu thủ khác hầu như không được thi đấu. Vì thế, ban huấn luyện đội U-20 muốn triệu tập sớm cầu thủ để giúp họ chơi gắn kết hơn.

Cũng may là VFF còn chịu lắng nghe đã ngồi lại với HLV Hoàng Anh Tuấn, đại diện CLB để thống nhất các giải pháp đảm bảo sự hài hòa, hợp lý giữa trách nhiệm với đội tuyển và quyền lợi của CLB.

Theo đó, các cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình đá chính sẽ trở về thi đấu cho CLB, sau đó trở lại tập luyện cùng đội tuyển. Cụ thể, Quang Hải (Hà Nội), Đình Trọng (Sài Gòn), Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), thủ môn Tiến Dũng (Thanh Hóa) sẽ tập trung muộn hơn đồng đội. VFF cũng chỉ đạo VPF điều chỉnh lịch thi đấu V-League một số trận để tạo điều kiện tốt nhất cho cầu thủ, cho đến ngày 16-4 thì bắt buộc tất cả phải lên tuyển cho chuyến tập huấn tại Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm