VFF xin tổ chức Đại hội,Bộ Nội vụ yêu cầu bổ sung hồ sơ

Trả lời về văn bản này, ngày 28-3, Bộ Nội vụ đã có văn bản trả lời với ý kiến trong đó thể hiện Bộ Nội vụ đề nghị Liên đoàn hoàn thiện hồ sơ báo cáo tổ chức Đại hội nhiệm kỳ theo quy định hiện hành.

Các văn bản mà VFF cần phải bổ sung, theo Bộ Nội vụ gồm: Nhân sự dự kiến là chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VIII, nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ; báo cáo tài chính của Liên đoàn.

Cũng theo Bộ Nội vụ, trước khi tổ chức đại hội nhiệm kỳ 30 ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có trách nhiệm gửi hồ sơ báo cáo tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VIII đến Bộ Nội vụ để xem xét, có ý kiến về việc tổ chức đại hội theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin của chúng tôi, hồ sơ xin phép đại hội, ứng cử vào chức danh chủ tịch VFF hiện có 4 ứng viên, trong đó một người đến từ khu vực tư nhân (doanh nghiệp). Theo quy định về quản lý cán bộ thì những người đến từ cơ quan nhà nước sẽ phải có văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền trong quản lý cán bộ với người đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm